Thể thao

Ai đá thay Quang Hải ở trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan?

Bảo Phương
Chia sẻ

Nếu tiền vệ trụ cột Quang Hải không thể ra sân ở trận đấu quan trọng gặp Thái Lan, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ đủ sức khoả lấp khoảng trống mà anh để lại?

Sáng nay, Quang Hải đã được đưa đi kiểm tra tại bệnh viện để có thể xác định chính xác về mức độ chấn thương. Theo đó, với chẩn đoán bị rách cơ, tiền vệ 22 tuổi chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng gặp Thái Lan. Thậm chí, thủ quân của U22 Việt Nam có nguy cơ sớm chia tay SEA Games 30 vì chấn thương đáng tiếc này.

Đây rõ ràng là thông tin không mấy vui vẻ với HLV Park Hang Seo. Bởi lẽ, Quang Hải được xem là ngôi sao sáng nhất của U22 Việt Nam trong chiến dịch chinh phục HCV SEA Games 30.

Câu hỏi được đặt ra lúc này là HLV Park Hang Seo sẽ phải bố trí phương án thay thế như thế nào để khoả lấp vị trí của Quang Hải ở trận gặp Thái Lan? Đây chắc chắn là một câu hỏi khó, nhưng cũng không phải là không có câu trả lời.

Quang Hải bị rách cơ đùi sau pha va chạm với trung vệ Fandi của U22 Singapore.

Phương án đầu tiên có thể đến là Hoàng Đức, cầu thủ có lối chơi tương đối giống Quang Hải và cũng là người hùng của U22 Việt Nam trong trận thắng nghẹt thở trước U22 Indonesia. Kĩ năng chơi bóng đơn giản của Hoàng Đức, và cả khả năng sút xa thượng thừa có lẽ sẽ là điều sẽ giúp cho Hoàng Đức được thầy Park cân nhắc.

Nhưng cần phải hiểu rằng, lối chơi của Hoàng Đức chỉ là hao hao giống Quang Hải và tuyệt nhiên, sẽ có một độ chênh nhất định khi Hoàng Đức phải cáng đáng vai trò của Quang Hải.

HLV Park cũng có thể lựa chọn một phương án khác, đó là đẩy Trọng Hoàng lên đá vị trí của Quang Hải, khi đó, Tấn Tài sẽ đá ngay dưới để bọc lót cho anh. Với sức mạnh và sự nhiệt huyết của Hoàng “bò”, NHM cũng có thể tin tưởng cầu thủ Viettel sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, ở trận gặp Singapore, người vào thay Quang Hải là Đỗ Hùng Dũng cũng thi đấu rất hay. Anh đá đúng vị trí của Quang Hải để lại trong suốt hiệp 1. Sau đó, khi Tiến Linh vào sân, Hùng Dũng được đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm. Và rõ ràng, khi trở lại vị trí sở trường, Hùng Dũng cũng ngay lập tức khiến tuyến giữa của U22 Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn.

Chính vì vậy, sự đa năng của Hùng Dũng cũng sẽ là một phương án thay thế rất tốt khi Quang Hải vắng mặt.

Sự đa năng của Hùng Dũng cũng có thể giúp thầy Park vơi đi nỗi nhớ Quang Hải.

Sau tất cả, sự thiếu văng Quang Hải vẫn sẽ là một sự tổn thất rất lớn. Các phương án vừa nêu chỉ có thể khỏa lấp vai trò của Hải “con” một cách rất hạn chế. Bởi lẽ, để tìm ra một mẫu cầu thủ không chỉ nhanh, khéo, mà còn rất quái như tiền vệ CLB Hà Nội là điều quá khó ở U22 Việt Nam hiện tại.

Ngoài vấn đề về chuyên môn, Quang Hải như là một chiếc “bùa hộ mệnh” đem đến chiến thắng cho U22 Việt Nam. Hơn bao giờ hết, NHM Việt Nam đang cầu nguyện để Hải “con” có thể trở lại sớm nhất, cùng U22 Việt Nam chinh phục giấc mơ “vàng” SEA Games còn dang dở.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất