Học đường

Xôn xao tâm thư vì không make-up nên bị kì thị của một nữ sinh Hàn Quốc

Phan Tú
Chia sẻ

Áp lực của một thiếu nữ Hàn Quốc trong việc không make-up đến trường đã khiến giới trẻ "xứ sở Kim Chi" có những cuộc tranh luận sôi nổi suốt nhiều ngày qua.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trong phong trào làm đẹp, bởi vậy ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, giới trẻ xứ Hàn đã rất ý thức về chuyện chăm sóc và nâng cấp nhan sắc.

Tuy nhiên, để qua mặt phụ huynh một cách trót lọt, các nàng còn phải có cả những tuyệt kỹ để che dấu lớp son phấn trên khuôn mặt của mình. Thậm chí, truyền hình Hàn Quốc đã có cả những chương trình talkshow với sự góp mặt của các ngôi sao nhằm bàn luận xung quanh đến vấn đề này.

Mới đây nhất, thực trạng này tiếp tục được đào bới khai thác bởi một “tâm thư” hết sức ngạc nhiên từ một cô nữ sinh cấp 3 Hàn Quốc. Cô bạn này tỏ ra băn khoăn rằng liệu có nên make-up và làm sao make-up để không bị phụ huynh phát hiện.

Cô gái chia sẻ: “Tôi không trang điểm. Kem chống nắng của tôi không làm trắng da và son dưỡng cũng chẳng có màu. Chẳng lẽ chỉ vì để mặt mộc như thế mà mọi người chẳng thèm nhìn vào tôi? Năm ngoái mọi thứ vẫn ổn, nhưng năm nay, kể từ khi vào cấp 3 thì có vẻ như chẳng ai còn ưa tôi nữa. Tôi tự hỏi liệu có phải vì mình không make-up chăng? Và tôi cũng chẳng thể làm thế, mẹ tôi sẽ chẳng đời nào cho tôi make-up khi tôi đang tuổi tới trường.”

Ngay sau khi dòng trạng thái này được chia sẻ, giới học đường Hàn Quốc đã nổ ra một cuộc tranh cãi về vấn đề này. Một số người đồng tình và ủng hộ với việc nữ sinh không nên make-up tới trường. Tuy nhiên, số còn lại thì cho rằng đi học mà không make-up thì quả thật là “thảm họa”. Thậm chí, nhiều người còn thể hiện thái dộ dè bỉu, không muốn kết bạn với những người không trang điểm khi đi học.

Sau đây là những bình luận “sốt xình xịch” của các nữ sin Hàn Quốc xoay quanh bức “tâm thư” này.

“Tôi không thể tin rằng có rất nhiều bạn đồng ý với bình luận kỳ thị bạn cùng lớp vì không mặc trang điểm… Chính suy nghĩ đấy của chúng ta vô tình gây áp lực cho xã hội đấy”.

“Cái gì vậy?… Mới đầu tôi cứ tưởng bạn đang nói về áp lực tại công sở hay Đại học. Bạn mới chỉ là nữ sinh cấp 3 thôi mà. Có gì sai trái đâu với một cô nữ sinh không thèm động đến son phấn?”.

“Trước khi tôi bắt đầu make-up, tôi cũng từng nghĩ như vậy… Nhưng kể từ khi trang điểm cho đến giờ, tôi thật sự không muốn kết bạn với những người không son phấn. Đừng lên án tôi, đơn giản đấy là những gì tôi cảm nhận”.

“Từ khi nào không make-up được xem là xấu xí và dơ bẩn? Có rất nhiều người không trang điểm nhưng vẫn gọn gàng, sạch sẽ. Ngược lại, có rất nhiều bạn tuy trang điểm nhưng tính khí rất rất khó chịu. Nói chung chẳng thể nào tin được là không make-up bị bị chê ngay là dơ bẩn”.

“Thành thật mà nói thì mình không thích chơi với cô nào không make-up. Nào có nhiều nhặn, chỉ cần tí phấn phủ và son môi là được mà. Mặt mũi trông sẽ rất ghê nếu không có trang điểm đó”.

“Ôi trời, mình ngạc nhiên muốn chết đây này. Nghiêm túc chứ hả? Không muốn kết thân với bạn cùng lớp chỉ vì không trang điểm??? Một vài người quá là tồi tệ mà. Thật quá đáng nếu hành xử như thế với bạn mình chỉ vì chuyện son phấn cỏn con. Đừng sống kiểu như thế nữa. Bạn bè không nên kỳ thị nhau chỉ vì ngoại hình.”

“Mình không ưa mấy nàng chẳng biết make-up. Mình chỉ muốn làm bạn với những người xinh đẹp, sự thật đấy”.

“Vì sao ai nấy đều cuống cuồng make-up từ thời phổ thông? Như thế sẽ khiến làn da bị lão hóa sớm. Đám trẻ học sinh cứ phủ lên mặt với màu kem nền sai bét và đủ loại son môi kỳ cục. Xin người, đừng làm thế vì làn da của chính mình. Nếu bắt đầu quá sớm thì bạn sẽ chẳng dừng lại được, vài năm nữa da dẻ cũng hỏng hết cho mà xem”.

Có lẽ, có nên make-up khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay không là sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, không chỉ vì vậy mà miệt thị những người không make-up khi tới trường. Dẫu sao, chỉ cần bạn tự tin với chính mình thì cuộc sống quanh ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Theo Koreaboo

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất