Với mong muốn lan tỏa tinh thần năng động, tích cực của GenZ trên mạng xã hội bằng các sticker ấn tượng, vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chính thức ra mắt bộ sticker Zalo độc đáo.
Hiện nay, không khó để nhìn thấy các sticker xuất hiện trong các đoạn hội thoại của giới trẻ, thậm chí, nhiều người dùng trung niên vẫn có thói quen gửi biểu tượng cảm xúc khi giao tiếp. Những sticker thể hiện thông điệp qua các câu nói ngắn như “cảm ơn”, “xin lỗi”, “xin chào”, “ngủ ngon”,… hoặc các nhãn dán nhận diện bằng động tác như bắn tim, thả like, khóc nhè, cười, suy nghĩ,… làm tăng cảm xúc khi trò chuyện với đối phương.
Nắm bắt xu hướng của mạng xã hội cùng với số lượng người dùng phần lớn là người trẻ, UEF đã chọn hình ảnh 2 nhân vật chính trong bộ sticker Zalo đại diện cho tinh thần sinh viên, có tên gọi là “Nọng” và “Ruồi”.
Nhân vật cậu trai “Ruồi” với ngoại hình ốm, cao, với cặp kính dày, thích làm trò vui vẻ, chọc ghẹo nhưng biết suy nghĩ, thông minh, đại diện cho tinh thần ham học hỏi, thích tìm tòi, mê sáng tạo của sinh viên UEF.
Đồng hành cùng “Ruồi” trong bộ sticker này là bé gái “Nọng”. Tính tình thẳng thắn, bộc trực, ngoại hình mũm mĩm nhưng nhiệt huyết, năng động, hết lòng vì bạn bè, “Nọng” đại diện cho sinh viên UEF về tính cách thân thiện, dám nghĩ dám làm, tự tin không ngại khó.
Thể hiện bằng hình ảnh trẻ trung, dễ thương, hóm hỉnh, bộ sticker “Nọng Ruồi” của UEF còn có nhiều biểu tượng xu hướng qua các câu nói đậm chất “ngôn ngữ GenZ” như “Ét Ô Ét”, “Phải làm sao?”, “Hông bé ơi”, “Chê”,… giúp các bạn tham gia vào những câu chuyện thời sự hay “hóng drama” mà không sợ bị lạc quẻ.
Với độ nhận diện cao qua đồng phục UEF, bộ sticker này hứa hẹn lan tỏa tinh thần sinh viên năng động, sáng tạo, nhạy bén nhưng không kém phần hài hước, thú vị. Xuất hiện trong các đoạn hội thoại, “Nọng Ruồi” sẽ mang đến cảm xúc thoải mái, giải tỏa căng thẳng và gắn kết mọi người với nhau. Cùng kích hoạt bộ sticker để có những trải nghiệm đáng nhớ.