Học đường

Thấy sinh viên 'ế' quá nhiều, nhà trường quyết định 'chơi lớn' cho nghỉ 6 ngày để đi ngắm hoa và hẹn hò

Phương An
Chia sẻ

Với hy vọng sinh viên có thể hòa mình vào thiên nhiên, giao lưu kết bạn tâm sự nhiều hơn để cảm nhận sự tuyệt vời của mùa xuân và tình yêu, Học viện Hàng không Tây Nam đã cho giáo viên và sinh viên nghỉ 6 ngày liên tiếp.

Khi bước chân vào giảng đường đại học, ngoài việc học để có một tương lai rộng mở, chắc hẳn ai cũng muốn có một mối tình để nếm trải vị ngọt tình yêu thời đại học. Thấu hiểu niềm mong mỏi to lớn đó của sinh viên, một trường đại học ở Trung Quốc mới đây đã “chơi lớn” cho sinh viên nghỉ lễ tới 6 ngày để đi hẹn hò, tìm đối tượng yêu đương.

Theo đó, nhân dịp tiết thanh minh (5/4), Học viện Hàng không Tây Nam ở tỉnh Tứ Xuyên đã ra thông báo cho toàn bộ giáo viên và sinh viên nghỉ lễ kéo dài 6 ngày từ 1/4 - 6/4 với chủ đề “đi ngắm hoa mùa xuân và hẹn hò”. Thông báo này được đăng tải trên trang web chính thức của Học viện Hàng không Tây Nam vào ngày 28/3 vừa qua.

Thông báo chính thức về kỳ nghỉ lễ của trường Học viện Hàng không Tây Nam.

Còn gì tuyệt vời khi kiếm được người yêu trong ngày đẹp thế này.

Anh đào thì phủ kính cả trường.

Trả lời báo chí, lãnh đạo nhà trường cho biết, họ hy vọng trong kỳ nghỉ này, các sinh viên có thể rời khỏi ký túc xá, đi ra khỏi khuôn viên trường học để hòa mình vào thiên nhiên, giao lưu kết bạn nhiều hơn, cảm nhận sự tuyệt vời của mùa xuân và tình yêu. Bên cạnh đó, qua khảo sát trong thực tế giảng dạy trong những năm gần đây, các thầy cô cũng nhận ra tầm quan trọng của giáo dục cảm xúc và tình yêu.

Nguyên nhân là do cảm xúc của sinh viên đóng vai trò rất quan trọng trong việc học hành, đã ảnh hưởng rất to lớn đến kết quả học tập và quá trình tiếp nhận kiến thức. Mặt khác, bây giờ đang là mùa hoa nở, nên để sinh viên rời khỏi lớp học để đi ngắm hoa, núi non.

Các sinh viên trong trường chúng tôi đều rất trẻ trung và năng động. Vào thời điểm này, hãy để họ cảm nhận sự tuyệt vời của thiên nhiên và cuộc sống“, hiệu trưởng nhà trường nói.

Website của trường Học viện Hàng không Tây Nam.

Không chỉ dừng lại với một thông báo trên trang web của trường, nhà trường còn tâm lý đến mức chuẩn bị hẳn một danh sách các điểm tham quan miễn phí trong thành phố dành cho những giáo viên và sinh viên không thể về quê hay chưa có kế hoạch đi chơi.

Sinh viên nữ của trường Học viện Hàng không Tây Nam.

Sinh viên nam của trường cũng rơi vào tình trạng “ế” không kém.

Hành động tuyệt vời của trường Học viện Hàng không Tây Nam nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận. Hầu hết mọi người đều cho rằng nhà trường rất tâm lý và ngầm ghen tị với những sinh viên theo học tại ngôi trường này. Một số người bình luận: “Nhà trường thật tâm lý hết sức, thế này mà sinh viên vẫn còn ế thì chịu rồi“, “Thì ra lâu nay tôi ế là do chưa chọn đúng trường“, “Nay tôi 27 tuổi rồi nhưng vẫn ế, tôi có thể đăng ký học lại tại trường được không?“,….

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất