Học đường

Phòng kí túc xá quá nóng, nam sinh nhảy xuống hồ đòi nhà trường lắp điều hòa

Trần Xuân
Chia sẻ

Thay vì im lặng, chấp nhận sống trong những cái "lò bát quái", một nam sinh đã nhảy xuống hồ nước để yêu cầu nhà trường lắp điều hòa trong các phòng ở kí túc xá.

Nằm ngủ mà không có điều hòa, máy lạnh trong thời tiết nóng nực như thế này quả thực là “cực hình” đối với nhiều người, đặc biệt là các sinh viên sống trong những phòng kí túc xá chật hẹp nhưng đông người. Không khí nóng bốc lên, ập vào phòng khiến căn phòng không khác gì “lò bát quái” làm không ít học sinh ướt sũng người, không có nổi giấc ngủ ngon cũng như tập trung học tập được.

Thay vì im lặng, chấp nhận “sống chung với lũ” hoặc tự bỏ tiền túi ra mua máy điều hòa về dùng tạm, một nam sinh Trung Quốc đã nhảy xuống hồ nước để đòi quyền lợi với nhà trường.

Một tài khoản Weibo đã đăng tải một vài hình ảnh về nam sinh này kèm theo dòng trạng thái: “Giữa cái nóng như thiêu như đốt, một nam sinh sắp tốt nghiệp đã nhảy xuống hồ Minh Chi để đòi nhà trường lắp điều hòa. Thật sự cảm động trước hành động “một người vì mọi người” của bạn, nhưng tôi tò mò rằng cuối cùng nhà trường đã lắp điều hòa chưa?“.

Nam sinh ban đầu đứng trên bờ, tay giơ tấm biển “lắp điều hòa”.

Có vẻ như chưa được ai chú ý nên nam sinh đã chuyển vị trí đứng lên trên thành hồ.

Và rồi….

Trong ảnh là một nam sinh mặc quần áo tối màu, đeo kính cận, hai tay cầm một tấm biển ghi chữ “lắp điều hòa”. Sau đó, nam thanh niên này cởi áo và nhảy xuống hồ nước cạnh đó và lúc đứng dưới hồ, cậu nam sinh này vẫn giơ cao tấm biển.

Nam sinh nhảy xuống hồ nước để yêu cầu nhà trường lắp điều hòa.

Lúc xuống hồ, nam sinh vẫn giơ cao tấm biển lên.

Những hình ảnh sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Một số người bình luận: “Vào ban đêm, nhiệt độ trong phòng kí túc xá có thể lên đến 45 độ. Nếu không có điều hòa thì quả là cực hình, nằm chiếu tre cũng chẳng đỡ được chút nào“, “Nam sinh này thật đáng tuyên dương, một người vì mọi người“, “Hình như mấy kí túc xá ở các trường đại học miền Bắc đều không có máy lạnh. Kí túc xá của tôi mỗi phòng đều chỉ có 1 cái quạt, 11h mỗi tối còn bị cúp điện nữa“.

Không rõ nam sinh này thuộc trường đại học nào ở Trung Quốc nhưng một số học sinh tại ngôi trường mà nam sinh theo học đã vào xác nhận tính chính xác của sự việc. Bên cạnh đó, một số người cũng cho biết, sau đó nhà trường đã lắp điều hòa trong các phòng ở kí túc xá. Một số người bình luận: “Là thật đó, nhà trường của chúng tôi đã thực sự lắp điều hòa rồi“, “Ban đầu kí túc xá của trường tôi không có điều hòa cho đến khi nam sinh này nhảy xuống hồ, mọi thứ đã thay đổi“,…

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất