Học đường

Nhầm lẫn tai hại, trường Đại học khiến sinh viên phải đóng thêm học phí

Hà Anh
Chia sẻ

Sự việc nhầm lẫn này diễn ra ở trường Đại học Y dược Cần Thơ khi áp nhầm mức giá khiến sinh viên phải ngậm ngùi đóng thêm tiền.

Một số sinh viên trúng tuyển vào Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2018 sau khi nhập học đã lên tiếng phản ánh về mức thu học phí không thống nhất của nhà trường. Cụ thể, trong giấy báo nhập học gửi cho sinh viên hồi đầu năm, trường thông báo mức học phí là 365.000 đồng/tín chỉ, nhưng khi đã vào học lại nhận được thông báo thu bổ sung học phí với mức đóng chênh lệch khá cao do… áp nhầm mức giá.

Trường ĐH Y dược Cần Thơ - Ảnh: THÙY TRANG

Sự việc này khiến sinh viên hết sức bất bình vì tưởng đâu đã đóng học và lên kế hoạch xong xuôi hết mọi thứ thì nay lại phải ngậm ngùi trích ra thêm một khoản tiền. Nhiều bạn than vãn trường làm việc không rõ ràng, làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị nhập học của sinh viên. Một số bạn chưa thể lo được mức học phí ngay sẽ bị xáo trộn, chạy vội để tìm cách giải quyết.

Theo ông Nguyễn Văn Tám, trưởng phòng tài chính - kế toán Trường ĐH Y dược Cần Thơ, cho biết việc thu học phí trong năm học 2018-2019 đã có thông báo trên website nhà trường vào trước năm học. Quy định đã rõ ràng, việc nhầm lẫn của nhà trường chỉ là một tai nạn và nhà trường sẽ rút kinh nghiệm trong những lần sau.

Cụ thể, quy định thu học phí năm học 2018-2019 có hai phần: sinh viên, học viên trúng tuyển nhập học từ năm học 2017-2018 trở về sau là 548.000 đồng tín chỉ, từ 2016-2017 trở về trước là 365.000 đồng/tín chỉ. Tuy nhiên, bộ phận in ấn giấy báo nhập học áp nhầm mức học phí cũ (365.000 đồng) trong thông báo nhập học của sinh viên mới trúng tuyển năm nay.

Để tránh việc gây lộn xộn cho học sinh, nhà trường quyết định sẽ thu bổ sung phần học phí chênh lệch vào học kỳ 2. Học kỳ 1 những bạn sinh viên đã đóng tiền nhập học sẽ không phải đóng thêm chi phí.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất