Học đường

Ra trường tìm được công việc ưng ý, nam sinh đòi 'đá' người yêu lâu năm chỉ vì cô nàng là… công nhân

Sơn Ca
Chia sẻ

Cậu bạn và người yêu đã có những năm tháng tuyệt đẹp, trải qua bao nhiêu khó khăn, thăng trầm. Thế nhưng, đến nay, khi cậu bạn đã ra trường và có công việc ổn định thì lại muốn chia tay với bạn gái chỉ vì cô bạn là... công nhân.

Tình yêu đẹp nhất là tình yêu không toan tính, vụ lợi, thế nhưng, không phải ai cũng vô tư như thế trong tình yêu. Bên cạnh đó, những định kiến như tình yêu phải hợp nhau về địa vị, về tuổi tác, về gia cảnh… khiến mối tình phải dang dở, phải kết thúc đau đớn.

Mới đây, trên một hội nhóm dành riêng cho các bạn Sinh viên, một nam sinh vừa chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình đã nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM. Theo đó, cậu bạn và người yêu đã có những năm tháng tuyệt đẹp, trải qua bao nhiêu khó khăn, thăng trầm. Thế nhưng, đến nay, khi cậu bạn đã ra trường và có công việc ổn định thì lại muốn chia tay với bạn gái chỉ vì cô bạn là… công nhân.

Chỉ vì xuất thân là công nhân, cô nàng bị người yêu phũ phàng khi đã có công việc ổn định, “danh giá” hơn. 

Thậm chí, nam sinh này còn chia sẻ rằng ngay từ đầu chỉ muốn yêu cho vui, cho có người bầu bạn, và cậu bạn chưa từng có ý định kết hôn với cô gái này cũng chỉ vì lí do… cô bạn là công nhân.

Sau một thời gian đi làm, chỉ vì cảm nắng một cô bạn khác có nghề nghiệp “danh giá” hơn nên anh chàng đang suy nghĩ về việc nói lời chia tay với người bạn gái công nhân.

Nguyên văn câu chuyện được nam sinh này chia sẻ như sau:

Chào các bạn, các bạn nghĩ như nào về việc mình học ĐH mà quen bạn gái làm công nhân ?

Mình là sinh viên trường UIT đã ra trường được 1 năm, hiện tại mình đã đi làm công việc khá ổn. Lúc mình đang học năm 2 thì mình tình cờ quen bạn đó, nói chuyện với nhau một thời gian dài mình mới có thể tán đổ được bạn ấy. Lúc đó mình chỉ nghĩ quen cho vui thôi vì ở KTX khá chán nên quen rồi đi chơi các thứ cho vui cũng được.

Bạn ấy khá tốt có thể nói là bạn ấy đã quen mình từ lúc còn là sinh viên đi xe cà tàng, ăn hủ tiếu gõ lề đường cho đến khi mình có một công việc ổn định và đổi một chiếc xe tốt hơn. Vào những ngày lễ bạn ấy cũng không đòi quà, mà có đòi quà thì cũng toàn lựa những thứ rẻ tiền. Chắc bạn ấy cũng biết mình sinh viên nên không có tiền để mua mấy thứ đắt hơn.

Còn mình thì tất nhiên trong đầu chỉ nghĩ quen cho vui, chứ mà để cưới thì chắc không được vì mình thì học ĐH xong có công việc ổn định còn bạn ấy làm công nhân sau này về có khi mình phải lo cho bạn ấy nữa với mình cũng ngại nên mình cũng không dắt bạn ấy về ra mắt, cũng không giới thiệu với bạn bè nên cũng không ai biết là mình có người yêu luôn.

Cho tới gần đây mình đi làm bị say nắng một em làm cùng, mà bạn ấy thì đang giận mình chiến tranh lạnh với mình mình cũng biết bạn ấy giận vậy thôi chứ chỉ cần mình nhắn tin trước rủ đi ăn không là bạn ấy hết giận nói chuyện với mình liền.

Nhưng cũng đang lúc mình muốn chia tay nên mình muốn các bạn cho mình lời khuyên, cứ im lặng như vậy hay nên nhắn tin nói chia tay với bạn ấy?”. 

Chia sẻ của nam sinh khiến CĐM “dậy sóng”.

Ngay sau khi câu chuyện của nam sinh xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được sự quan tâm của CĐM. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước suy nghĩ của nam sinh này, bên cạnh đó, nhiều người cũng khuyên anh chàng nên nói lời chia tay càng sớm càng tốt để giải thoát đau khổ cho cô bạn gái, vốn dĩ ngay từ đầu, anh chàng không hề xứng đáng với tình cảm mà cô bạn dành cho anh ta.

Thảo Ngô bình luận: “Có lấy về cũng khổ con gái người ta, không yêu mà còn quen người ta để người ta đợi chờ, thấy bạn hèn lại còn phân biệt công nhân với chả sinh viên đại học, bạn không xứng đáng nhận được tình yêu từ cô gái tốt đó”.

Nguyễn Hạnh Uyển bình luận: “Học Đại học rồi rốt cuộc cũng đi làm thuê thôi. Có gì hay ho đâu mà tự tin vậy ta. Khi nào bạn ra trường người làm chủ tịch công ty nào đó (đừng làm chủ tịch trong mấy video ngắn trên youtube nha) thì lúc đó bạn có quyền lựa cô gái thật đẹp, học thức và chân dài. Còn bây giờ hãy nghĩ mình là hạt cát trong sa mạc đi. Hàng vạn người cũng cầm bằng đại học chứ không riêng bạn nhé”.

Đi vào vấn đề chính nè.

1. Bạn học đại học ra sợ sau này phải nuôi 1 bạn làm công nhân.

2.Trong khi bạn là con trai, chắc bạn muốn tìm ai đó lo cho cuộc sống bạn phải không?

Có 1 lời khuyên phù hợp cho bạn lúc này là: “Hãy tìm 1 người đàn ông phù hợp với bạn và trả bạn gái kia lại cho những người đàn ông khác xứng đáng hơn bạn nhé!”

Chắc bạn không tin luật nhân quả. Nhưng bạn có chắc chắn sau này bạn sẽ không có 1 đứa con gái không? Lỡ như con bạn cũng bị người ta đùa cợt suốt ngần ấy năm thì bạn có đau lòng không?”.

Thảo Phương Phạm viết: “Bạn nên chia tay nha nha nha, để con gái người ta tìm được người tốt và xứng đáng hơn”.

Ngô Văn Lên bình luận: “Bạn nên vả vào mặt mình đi. Đừng mang cái mác sinh viên đại học làm gì. Đúng là học cho uổng tiền mà vẫn suy nghĩ như vậy. Mình thấy thật tội cho những người con gái nào yêu phải cậu”.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất