Học đường

Kí túc xá Cỏ May tiếp sức Sinh viên nghèo học giỏi: Tiếp nhận thêm 100 sinh viên, miễn phí 100% nơi ăn chốn ở

Yến Nguyễn
Chia sẻ

KTX Cỏ May không chỉ là môi trường để các bạn học tập, rèn luyện mà còn được biết đến là ngôi nhà chung của các bạn sinh viên. Trong năm học 2019 - 2010 này, Ký túc xá Cỏ May (Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) tiếp tục tiếp nhận 100 sinh viên đến sinh hoạt và học tập. 

KTX Cỏ May (nằm trong khuôn viên ĐH Nông Lâm TP.HCM) vốn là địa chỉ quen thuộc với nhiều bạn Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Nơi đây không chỉ là môi trường để các bạn học tập, rèn luyện mà còn được biết đến là ngôi nhà chung của các bạn sinh viên.

Ngôi nhà chung ấy đã tiếp bước cho những cô cậu sinh viên có hoàn cảnh nghèo tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, đồng thời, đem lại cho các bạn sự ấm áp một gia đình.

Kí túc xá Cỏ May với phương châm “Tiếp sức Sinh viên Nghèo - Học giỏi”.

Ngày 19/7/2016, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May và Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã nhận bàn giao KTX Cỏ May từ nhà thầu xây dựng để chính thức đưa vào hoạt động.

Với 54 phòng hiện đại, đầy đủ trang thiết bị cho hơn 400 sinh viên ăn, ở miễn phí, KTX Cỏ May ở TP HCM sẽ là nơi phục vụ miễn phí cho sinh viên nghèo học giỏi.

Mỗi phòng có 4 giường đôi cho 8 người. Khi vào ở, sinh viên sẽ được cung cấp miễn phí chăn, gối, màn, chiếu. Không gian học tập trong mỗi phòng có bàn học, ghế, tủ sách riêng cho 8 người. Những chiếc ghế này cũng sẽ được sử dụng trong các hoạt động cộng đồng. Mỗi sinh viên cũng được cấp 1 chiếc tủ bằng gỗ cao cấp có nhiều ngăn và chìa khóa cho các sinh viên để đồ cá nhân. Đặc biệt, các sinh viên sẽ được BQL KTX cấp chi phí ăn uống 280.000 đồng/tuần.

Phòng ốc mới mẻ, được thiết kế rộng rãi phục vụ tối đa cho các bạn sinh viên.

Mỗi bạn Sinh viên sẽ được BQL KTX cấp tủ, bàn ghế phục vụ cho việc học.

Mỗi phòng sẽ có 8 giường tầng được xếp ngay ngắn, gọn gàng.

Chiếc tủ lớn chia làm 8 tủ nhỏ để các sinh viên bỏ đồ cá nhân.

Bên trong mỗi phòng ở sẽ có 2 nhà tắm, 2 phòng vệ sinh, hai bồn rửa mặt với tấm gương lớn, lắp sẵn các dãy móc để sinh viên treo đồ, nón bảo hiểm, chổi quét… Phần bên ngoài là khoảng trống để giặt, phơi đồ, nơi có ánh nắng lọt vào và gió thông thoáng.

Ngoài ra, tại hành lang các tầng được thiết kế rộng, đầy đủ ánh sáng, gồm phòng tự học, hệ thống báo cháy tự động, camera quan sát, bình chữa cháy, máy lọc nước, bàn ủi… Tất cả đều miễn phí cho các bạn sinh viên sinh sống tại đây.

Anh Lê Minh Tuấn - Cán bộ phụ trách quản lý sinh viên KTX Cỏ May cho biết: “Đến với KTX Cỏ May, các bạn sinh viên không chỉ được hỗ trợ miễn phí chỗ ở, chi phí ăn uống mà còn được đào tạo ngoại ngữ, tin học, đầu tư phòng học nhạc, phòng tập gym hoàn toàn free. Được biết, các buổi học ngoại khóa này, ban quản lí KTX sẽ trích kinh phí để thuê các thầy cô về dạy. Trong số nhiều lớp học nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện, các lớp luyện đàn, yoga, võ thuật được nhiều bạn sinh viên vô cùng yêu thích”.

Anh Lê Minh Tuấn - Cán bộ phụ trách Quản lý Sinh viên KTX Cỏ May.

Anh Lê Minh Tuấn chia sẻ về việc tuyển sinh viên đến sinh sống và học tập tại KTX Cỏ May.

Phòng đọc sách với nhiều đầu sách tại KTX Cỏ May.

Phòng đọc sách thoáng mát, bàn ghế, đèn điện được trang bị đầy đủ.

Theo anh Lê Minh Tuấn, điều kiện để các bạn sinh viên được ở miễn phí 100% tại KTX Cỏ May gồm: các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, sinh viên sống ở đây, quá trình học tập và sinh hoạt tại trường phải trên 7.5 điểm và không vi phạm đạo đức, tư cách… Những ai không đủ tiêu chí sẽ bị ban quản lý mời ra ngoài.

Các kệ sách ngày càng được bổ sung nhiều đầu sách mới.

Phòng nhạc cụ dành riêng cho các bạn sinh viên sinh sống tại KTX.

BQL KTX sẽ mời các thầy cô về dạy các loại nhạc cụ cho sinh viên có nhu cầu.

Được biết, KTX Cỏ May là tâm huyết và nỗ lực cố gắng của ông Phạm Văn Bên (chủ DNTN Cỏ May ở tỉnh Đồng Tháp). Vì không muốn thấy những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phải dang dở việc học hành, ông Bên đã đứng ra xây dựng và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho các sinh viên nghèo.

Đáng tiếc, khi KTX Cỏ May đã xây dựng được khoảng 80% thì ông Bên đột ngột qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo vào ngày 7/4/2016. Hiện tại, người trực tiếp quản lí KTX Cỏ May là con trai ông Bên, anh Phạm Minh Thiện.

Dãy hành lang gọn gàng, sạch sẽ tại khu KTX.

Bàn ủi được đặt ở các dãy hành lang để sinh viên cùng sử dụng.

Máy lọc nước được trang bị sẵn.

Sinh viên có thể uống nước nóng - lạnh tùy nhu cầu.

Tại các phòng, sinh viên có thể tự trang trí bằng những chậu cây nhỏ xinh như thế này.

Hội trường lớn tại KTX.

Có lẽ, đối với những bạn có hoàn cảnh khó khăn, đến đây sinh sống quả là một lựa chọn không thể lý tưởng hơn!

Trong năm học 2019 - 2010 này, Ký túc xá Cỏ May (Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức) tiếp tục tiếp nhận 100 sinh viên đến sinh hoạt và học tập. 
 
Đối tượng để xét duyệt theo như tiêu chí “Tiếp bước sinh viên nghèo - học giỏi”. Đó là các sinh viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2019 vào các trường ĐH công lập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Các thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện kinh tế để tiếp tục việc học. Thí sinh có kết quả học tập loại giỏi bậc THPT hoặc có kết quả điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Ưu tiên là học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, thành phố.

Sinh viên khó khăn đặc biệt được các phương tiện truyền thông như báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh thông tin cũng được xét tuyển. 
 
Đặc biệt, sinh viên tham gia dự tuyển phải cam kết mọi thông tin đăng ký dự tuyển là tuyệt đối trung thực. Mọi hành vi gian dối trong hồ sơ là khuyết điểm nghiêm trọng và sẽ bị Ban quản lý Ký túc xá Cỏ May từ chối tiếp nhận, báo cáo với trường trúng tuyển và thông báo về địa phương. 

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất