Học đường

Hội học sinh 'hiến kế' nhắc bài giờ kiểm tra miệng chuẩn thời đại 4.0 khiến cộng đồng mạng thán phục

Linh Chi
Chia sẻ

Hội học sinh tiếp tục "hiến kế" nhắc bài bạn trong giờ kiểm tra miệng khiến cư dân mạng thán phục: sử dụng đồng hồ thông minh đảm bảo đọc chuẩn từng chữ.

Khác với các bài kiểm tra khác được báo trước và có thời gian chuẩn bị bài vở kĩ lưỡng thì kiểm tra miệng lại mang đầy tính bất ngờ và đương nhiên là không kịp ôn tập gì. Đối với cánh học sinh siêu giỏi thì kiểm tra miệng là thời điểm “vàng” để gặt hái điểm cao dễ dàng. Nhưng với hội không được toàn diện cho lắm thì đây là màn kiểm tra gây toát mồ hôi nhất khi tim đập thình thịch mong sẽ không bị “sờ gáy” và run rẩy bước chậm rãi lên bục giảng khi được xướng tên.

Nếu như trước kia, khi kiểm tra miệng học sinh sẽ phát huy tối đa khả năng đọc khẩu hình bởi lũ bạn ngồi dưới sẽ nhắc bài hoặc rèn luyện mắt tinh tường để nhìn vở của đứa ngồi bàn đầu thì ở thời đại 4.0, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn rất hiều.

Mới đây, bức ảnh nhắc bài khi kiểm tra miệng được nâng cấp siêu đỉnh cao được một bạn học sinh chia sẻ trên trang mạng xã hội khiến ai nấy đều phải khâm phục.

Cụ thể, cậu học sinh này chỉ cần lên bảng, tay đeo chiếc đồng hồ thông minh và mọi thứ đã có đứa bạn thân lo: nhắn tin câu trả lời qua mạng.

Chiếc đồng hồ thần thánh. Ảnh: Trường Người Ta

Câu trả lời có tâm của đứa bạn thân. Ảnh: Trường Người Ta

Bài đăng này ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của hội học sinh và nhận nhiều lời khen ngợi sự tiện lợi của cách nhắc bài này. Một số lại đùa rằng cách này hay nhưng chắc chỉ dành cho hội rich kids. Cả những người thuộc thế hệ học sinh trước cũng bật cười trước sự láu cá và không khỏi ghen tị với các bạn trẻ ngày nay.

“Đỉnh cao thật sự! Chắc phải cố tích tiền sắm cái này quá!”.

“Cách này chắc chỉ hội rich kids dùng được. Có tiền mua cái đồng hồ kia rồi tính tiếp”.

“Đến chịu lũ này, thời của mình nhắc chỉ có đứng nhìn xuống không nhắc được còn bị ghi sổ”.

“Hồi xưa mà có mấy cái này, là mình đã ráng nhin tiền ăn sáng để mua rồi. Chứ không có bị học sinh trung bình 12 năm liền đâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất