Học đường

Thầy giáo bị tố nói ‘thầy tán em được không’ với nữ sinh trần tình: 'Muốn tạo không khí vui vẻ trong giờ ra chơi'

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trao đổi về vụ việc này, thầy giáo H., người đã có phát ngôn không hay với học sinh của mình nhận sai nhưng cũng đồng thời cho rằng, mình muốn tạo không khí vui vẻ cho học sinh trong giờ ra chơi.

Cụ thể, sự việc trên diễn ra tại trường THPT Cao Thắng, TP. Huế khi một thầy giáo dạy môn thể dục đã có những lời nói vô cùng khiếm nhã đối với nữ sinh N., 17 tuổi và đang theo học lớp 10 tại trường.

Trong bản tường trình được nữ sinh N. viết: “Vào buổi thể dục lần thứ 2, thầy đã hỏi em 'thầy tán em được không?'. Vào buổi thứ 2 đấy thầy đồng thời nói em 'hàng to'. Thầy cũng đã có lần bóp má em trong khi em không đồng ý thầy làm như vậy”.

Bên cạnh đó, một bản tường trình làm chứng khác cũng khẳng định, thầy giáo H. dạy thể dục đã có những lời nói cùng hành động thân mật quá mức đối với nữ sinh N. Ngoài ra, học sinh này còn khẳng định, thầy giáo hoàn toàn có nói đến việc “hàng to” và “thầy tán em được không”.

Bản tường trình làm chứng của một học sinh về việc thầy giáo H. đã có những lời nói khiếm nhã với học sinh của mình

Theo Tổ Quốc, về phía thầy giáo H., người này trần tình, trong buổi học đầu tiên, thầy H. có cho các em tự giới thiệu về bản thân. Khi tới thầy H. giới thiệu, một số học sinh có nói thầy trẻ so với tuổi, nam giáo viên mới hài hước đùa rằng “thầy trẻ vậy tán các em được không?”. Giáo viên H. cũng thừa nhận có béo nhẹ má nữ sinh N.

Trong buổi dạy sau, khi N. xin ra ngoài nghỉ vì đau bụng thì 2 em K. và T. có đến ngồi, cả 3 em vuốt tóc béo má nhau. Thầy H. thấy vậy liền nói: “Bạn N. hàng to sao mà các em vuốt tóc, béo má bạn vậy?”. Nhiều ngày sau khi sự việc diễn ra, phụ huynh có đơn tố cáo thầy H. với lãnh đạo nhà trường.

Theo thông tin nắm được, giáo viên H. đã lập gia đình và chuyển về công tác tại trường THPT Cao Thắng kể từ năm 2016. Ông Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng cho biết thêm, thầy H. bị đình chỉ dạy học 10 ngày để làm kiểm điểm. Bước đầu, nam giáo viên thừa nhận có lời lẽ không chuẩn mực với học sinh dẫn đến sự việc đáng buồn trên.

Trao đổi với báo Tiền Phong, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết sẽ vào cuộc để điều tra, làm rõ sự việc, tránh xảy ra những sai phạm tương tự. Ở một diễn biến khác, mới đây, một nhóm cựu học sinh trường THPT Cao Thắng đã có đơn gửi đến Ban giám hiệu nhà trường với mong muốn nhà trường xem xét để xử lý khách quan sự việc về thầy H.

Nhóm học sinh này còn nói thêm, giáo viên H. luôn nghiêm túc khi đứng lớp, vào giờ giải lao, do thầy muốn tạo không khí vui vẻ với các em học sinh nên mới có những cử chỉ, lời nói đùa giỡn hơi quá đà, dẫn đến những hiểu lầm như trên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất