Học đường

Xuất hiện đề thi tiếng Việt dành cho người Nhật siêu khó, xem xong ai cũng nghi hoặc 'hình như mình không phải người Việt'

Trần Xuân
Chia sẻ

Sau khi đọc xong đề thi, không ít người Việt đã vô cùng ngỡ ngàng trước độ khó của nó và thậm chí có người còn nghi hoặc liệu mình có phải là người Việt hay không?

Trong thời đại ngày nay, ngoài tiếng mẹ đẻ, việc biết thêm một ngoại ngữ khác là việc rất cần thiết để phục vụ cho học tập, công việc và giao tiếp. Tuy nhiên, việc học thêm một thứ tiếng không phải là việc đơn giản với nhiều người.

Hầu hết những người Việt Nam luôn cảm thấy áp lực, sợ hãi trước những kỳ thi lấy chứng chỉ ngôn ngữ như Ielts, Toefl của tiếng Anh, HSK của tiếng Trung hay Topik của tiếng Hàn… Tuy nhiên, đã bao giờ bạn thắc mắc liệu những người nước ngoài học tiếng Việt sẽ phải trải qua kỳ thi lấy chứng chỉ gì và có độ khó như thế nào hay chưa?

Mới đây, MXH đang truyền tay nhau một đề ôn tập kỳ thi năng lực tiếng Việt cấp V1 để kiểm tra trình độ ngôn ngữ của người Nhật học tiếng Việt. Ngay sau khi đọc qua đề thi, không ít người Việt đã vô cùng ngỡ ngàng trước độ khó của nó và thậm chí có người còn nghi hoặc liệu mình có phải là người Việt hay không?

Ảnh Riki Nihongo.

Ảnh Riki Nihongo.

Trong đề ôn tập này, phần đầu tiên là phần kiến thức ngôn ngữ với 7 câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm, yêu cầu thí sinh chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống. Nghe có vẻ đơn giản nhưng ngay từ câu hỏi đầu tiên đã khiến nhiều người “vò đầu bứt tóc”, vô cùng hoang mang không biết nên chọn đáp án nào cho đúng.

Đề thi sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và đa số đều tỏ vẻ kinh ngạc trước đề thi khó nhằn này. Một số người bình luận: “Đọc xong đề thi mà tôi hoang mang không biết mình có phải là người Việt không nữa“, “Sao câu 5 cảm thấy từ nào cũng có nghĩa vậy“, “Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam“, “Giờ mình mới biết mình ngu tiếng Việt như thế nào. 'Tìm' với 'kiếm' khác nhau ở điểm nào nhỉ?“,…

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất