Học đường

Có ai còn nhớ những ngày sinh viên chúng ta đã nghèo đến thế nào khi từng yêu thích món cơm trắng trộn đường

Mai An
Chia sẻ

Giữa những cơn đói cồn cào, đã từng có lúc sinh viên chúng mình cầm cự bằng một bát cơm trắng trộn đường - món ngon của thời tuổi thơ dữ dội.

Những bữa ăn ngày xưa… chính là câu nói mà rất nhiều người khi lớn lên rồi thường hay hồi tưởng về. Đó chính là những món ăn đong đầy cảm xúc mà chỉ cần nhắc lại hay một hình ảnh vụt qua thôi, chúng ta đã có thể mỉm cười rồi.

Ngày bé, ai nấy đều có những món khoái khẩu và rất… kỳ cục. Chắc chắn, khi lớn lên, khẩu vị của chúng ta đã thay đổi và có thể khi nghĩ về món ăn đấy hồi bé, có lẽ ta sẽ lắc đầu và nghĩ rằng “sở thích quái dị”. Cơm trộn đường chính là một món ăn như vậy.

Đến thời sinh viên khó khăn, món ăn này cũng từng đôi lần quay lại để chống đỡ cơn đói. Không còn cảm giác ngon miệng như trước nhưng dẫu sao, bát cơm trắng trộn đường cũng dễ đưa miệng hơn một bát cơm nguội không ăn nhạt vị.

Mới đây, hình ảnh bát cơm trộn đường được một diễn đàn chia sẻ lại khiến nhiều người “rần rần' hoài niệm lại tuổi thơ và quãng thời sinh viên kho khăn, gian khổ.

Bát cơm trộn đường được mọi người chia sẻ.

Bạn Phạm Hằng chia sẻ “Món khoái khẩu đây, ngày ba bữa mỗi bữa ăn hết 2-3 bát cơm với đường… Lớn rồi, đi học DDH nhiều hôm nhẵn túi, không mua nổi mì tôm vẫn còn ăn món này đấy”.

Trong khi nhiều người đều chia sẻ rằng, bát cơm trộn đường là một trong những món ăn khoái khẩu ngày bé thì bạn Nguyễn Thanh Huy nói rằng “Tớ thấy các cậu đều khen ngon cả với với tớ lại là một kỉ niệm buồn. Hồi bé, lúc 2 tuổi, gia đình xây nhà nên bố mẹ gửi xuống nhà ông bà. Cơm với đường chính là nguyên nhân làm tớ từ một chú bé to lớn, đẹp trai giảm cân đến nỗi bố mẹ không thể nhận ra luôn. Sinh viên nghèo nhiều lúc cũng bí, phải 1-2 bữa ăn bát cơm này mà tủi thân muốn khóc”.

Chỉ cần nhắc đến món ăn này, chắc chắn mọi người sẽ mỉm cười và hoài niệm về tuổi thơ.

Chia sẻ

Bài viết

Mai An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất