Học đường

Chia sẻ với người nghèo, sinh viên Đà Nẵng bán bánh mỳ 10k để nuôi quán cơm giá 2.000 đồng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mới đây, các bạn sinh viên trong đội tình nguyện Đoàn cơ sở Khoa Cầu đường - Ngoại ngữ - Công nghệ Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã tổ chức bán bánh mì 10.000 đồng vào các ngày thứ 2-4-6 hàng tuần nhằm gây quỹ để có kinh phí thực hiện chương trình "Cơm 2000 đồng".

Ngày nay, các hoạt động từ thiện đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm vì đây là việc làm mang đậm tính nhân văn và thể hiện được truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.

Nối tiếp truyền thống đó, các bạn sinh viên thuộc ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và CĐ FPT đã và đang mang đến hơi ấm tình thương yêu, san sẻ đến những người có hoàn cảnh khó khăn khiến người khác cảm thấy ấm lòng vô cùng.

Với chương trình “tặng cơm giá 2000 đồng” cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ vào chủ nhật hằng tuần, các bạn sinh viên trong đội tình nguyện Khoa Ngoại ngữ - Cầu đường - Công nghệ Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng phối hợp sinh viên Trường CĐ FPT mới đây đã tổ chức bán bánh mì trị giá 10k vào thứ 2-4-6 hàng tuần nhằm gây quỹ để có kinh phí thực hiện.

Được biết, chương trình này đã bắt đầu hơn 1 tháng này và vẫn đang hoạt động đều đặn với sự giúp sức của một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng. Thời gian này, fanapge các trường cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để quán cơm Nụ Cười của các bạn sinh viên sẽ nhân rộng hơn, giúp đỡ được nhiều người.

Tủ bánh mỳ gây quỹ từ thiện được đặt bán tại trước cổng trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng.

Từ nguyên vật liệu đến việc chế biến, tất cả các khâu đều do các bạn sinh viên đứng ra thực hiện.

Chương trình này hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên của trường, hứa hẹn sẽ lan tỏa đến nhiều sinh viên ở các trường lân cận.

Nguyên vật liệu được các bạn sinh viên tự đi chợ mua sắm nên rất đảm bảo an toàn vệ sinh.

Ổ bánh mỳ 10.000 ngàn đồng vừa đầy đủ cho bữa sáng vừa góp phần gây quỹ từ thiện giúp đỡ các mảnh đời cơ cực.

Thời gian này, bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp đến các bạn sinh viên, fanpage các trường cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để quán cơm Nụ Cười của các bạn sinh viên sẽ nhân rộng hơn, giúp đỡ được nhiều người.

Tất cả đã nhận được từ các bạn sinh viên tình nguyện món quà nhỏ ấm áp vào ngày chủ nhật hàng tuần.

Sinh viên mang những suất cơm từ thiện đi bán cho người lao động nghèo với giá chỉ 2k, ai không có tiền, họ sẵn sàng tặng free.

Nhiều người tranh thủ ăn vội suất cơm ngay tại quán.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất