Học đường

Bị bỏ rơi từ thuở lọt lòng, nữ sinh nhắn tin vay mẹ đẻ tiền để tiếp tục đi học sau khi bị trộm mất ví

Mina
Chia sẻ

Chào đời chưa được bao lâu thì bị bố mẹ nhẫn tâm bỏ rơi, cô gái phải sống cùng bà nội. Từ nhỏ đến lớn, bố mẹ đều không đoái hoài gì đến khi không còn cách nào khác, cô gái buộc phải nhắn tin vay mẹ để đóng học phí.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội xuất hiện bài viết với nội dung con gái hỏi vay tiền mẹ đẻ để đóng tiền học phí. Mọi chuyện tưởng chừng như đơn giản nhưng khi đọc tâm sự của chủ nhân bài viết, mọi người đều không kìm được nước mắt và thương cho số phận của nữ sinh trên.

Mở đầu câu chuyện, cô gái trên cho biết mình đã lấy hết can đảm để nhắn tin cho mẹ đẻ vay tiền đóng học phí. Bố mẹ đã ly hôn ngay từ khi cô mới chào đời. Từ thuở lọt lòng, cô đã được gửi về quê cho bà nội nuôi.

Ảnh minh họa.

Đôi khi, mình nghĩ số phận của bản thân giống như cô bé lọ lem hay Tấm, chỉ là mình không biết kết quả có được may mắn như trong truyện cổ tích hay không. Gia đình mình thuộc dạng khá giả nhưng mệnh ai người ấy hưởng, trong mắt mình bố mẹ không xấu cũng không tốt đẹp. Mình lớn lên 12 năm học luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi nhưng không ai quan tâm. Trong khi con chú, con bác học sinh giỏi 1 lần được thưởng xe đạp, điện thoại. Mình cầm bằng khen chỉ biết cười rồi cất vào tủ“, trích tâm sự của nữ sinh.

Mọi chuyện bắt đầu liên tiếp xảy ra khi cô bạn bước vào đại học. Học xa nhà, không có xe, tiền ít ỏi vì dựa vào lương hưu của bà nội, bố lâu lâu về cho con gái được 100.000-200.00 VNĐ. Cô có xin bố 3.500.000 VNĐ để đóng học phí nhưng ông nói không có khiến cô phải qua nhà chú mượn. Một lần khác, cô lại xin tiền phòng trọ ông bảo không có nhưng vài hôm sau lắp máy lạnh 16 triệu đồng.

Điều đáng nói theo lời kể của cô gái, bố cô thích con trai nên nhận nuôi. Người con nuôi này được ăn sung mặc sướng và không bao giờ phải lo nghĩ. Nhiều lúc cô gái nghĩ mình chưa được chăm sóc bằng 1% người con nuôi kia. Ngậm ngùi cho qua, thế nhưng sức khỏe của cô ngày càng yêu vì ăn uống thiếu thốn trong một thời gian dài. Cô nhận ra mình bị rất nhiều bệnh nhưng đành cắn răng chịu đựng.

“Tuần trước, mình bị thằng bạn ăn cắp mất ví tiền trong đó có 5 triệu mình dành dụm 2 năm trời đóng học phí kèm chứng minh thư. Mình nhắn tin đòi nó không trả còn chặn zalo, số điện thoại. Chơi cùng nhau, mình giúp nó nhiều, nó cũng biết mình khổ nhưng nó lại làm vậy. Mình đi làm nhưng không có xe nên phải nghỉ giữa chừng. Mình stress!

Rồi mình quyết định vay mẹ vì xin bà sẽ bảo không có. Mình biết bà có khả năng nhưng câu trả lời đã nằm trong đầu rồi, chắc chắn bảo bố mình ly hôn dành nuôi thì giờ đừng xin bà làm gì. Bố mẹ cứ đẩy qua đẩy lại không ai lo cho mình học, họ xem việc học của mình như đùa. Không ai muốn có trách nhiệm. Đôi khi nhìn bố mẹ người khác mình rơi nước mắt. Mình đã cố gắng bao năm giờ nghỉ học thấy tiếc, phải làm sao đây?”.

Đoạn tin nhắn cô gái nhắn tin vay tiền mẹ.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều người chỉ trích hành động vô trách nhiệm của bố mẹ cô gái trên và người bạn “đểu” ăn trộm ví kia. Một số an ủi, động viên mong cô gái sớm vượt qua quãng thời gian khó khăn này tiếp tục việc học.

“Bạn ở đâu vậy? Nếu thực sự cần giúp đỡ cứ nhắn tin cho mình, mình sẽ giúp hết sức có thể. Mọi người đều muốn giúp đỡ bạn, hãy cố lên đừng bao giờ từ bỏ. Đã đi được con đường này bạn cố gắng tiếp tục đi, thành công chắc chắn sẽ đến”, tài khoản P.A.D mong muốn được giúp đỡ chủ nhân bài viết.

“Bố mẹ sinh con ra không có trách nhiệm gì, trong khi con ruột sống chật vật không chăm lo lại quan tâm đứa con nuôi. Thời buổi nào rồi còn trọng nam khinh nữ. Đã vậy người bạn nam xấu tính ăn trộm ví kia có nhân tính không vậy? Đọc xong ấm ức thay bạn”, tài khoản N.P.T bức xúc.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất