Sắc màu Cuộc Sống

Vụ chú chó Doberman bị đâm: Có phải chúng ta đang dần yêu chó hơn đồng loại của mình?

Bánh Mì
Chia sẻ

Chúng ta đang thể hiện tình yêu thương đối với loài chó nhưng lại đang không biết giữ an toàn cho đồng loại, người thân, bạn bè và cho chính mình.

Tối ngày 21/8, một đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đứng ôm chú chó Doberman trong trạng thái bị thương nặng, liên tục la hét và cầu cứu sự giúp đỡ lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy thương cảm và vô cùng phẫn nộ.

Nội dung câu chuyện là một chú chó ta chạy rông trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đã cắn nhau với chú chó Doberman đang đi cùng chủ. Sau khi tách được hai chú chó đang cắn nhau, bất ngờ người chủ của chú chó ta từ đâu đi tới dùng cây phóng lợn đâm vào cổ chú chó Doberman rồi bỏ đi.

cho-660x880

Vụ đâm chó trên đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội gây sốt cộng đồng mạng.

Hình ảnh người chủ chó Doberman cố gắng cầm máu và liên tục gào thét tìm kiếm sự giúp đỡ của những người xung quanh đã khiến nhiều người chứng kiến cũng như cộng đồng mạng thương xót và phẫn nộ với hành động độc ác của chủ chú chó ta.

Và vô tình hành động “tát nước theo mưa” của cộng đồng mạng khi hùa nhau lên án chủ chó ta đã vô tình làm mờ đi một việc làm khác quan trọng và đáng lên án không kém. Đó là đeo rọ mõm cho chó khi ra đường!

Một đoạn chia sẻ quan điểm cá nhân về sự việc này có lẽ sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Dòng chia sẻ chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Dòng chia sẻ chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

“Câu chuyện cụ thể hôm đó là con chó bị đâm cắn một con chó nhỏ khác, chủ con chó nhỏ về nhà lấy dao ra trả thù. Tôi không xét thái độ của chủ con chó bị đâm, tôi không ở đó nên không biết anh ta đã cư xử thế nào. Về chủ của con chó nhỏ bị con chó bị đâm cắn, anh ta chắc cũng có lòng yêu chó (của anh ta) vô hạn, nên mới trả thù như thế.

Con chó bị đâm cuối cùng hình như sống được đúng không? Tôi không biết nữa, về cơ bản tôi mong nó sống, đó là nguyên lý lương tâm của con người. Nhưng những con chó như thế cũng không nên sống, nếu như chủ của chúng không ý thức được để có phương pháp nuôi dạy và quản lý chó VĂN MINH, đơn giản nhất là rọ mõm chó lại khi ra đường. Nếu không, nỗi đau mất chó của chủ là xác đáng, không muốn nói là còn nhẹ.”

Vấn đề cốt lõi không phải là chủ chó ta đúng chủ chó Doberman đúng bởi vì cả hai đã cùng sai khi đã để chó đi ngoài đường mà không có biện pháp giữ an toàn cho những người xung quanh đó là đeo rọ mõm. Thay vì lên án điều đáng phải lên án thì cộng đồng mạng lại chỉ xoay quanh việc người chủ chó ta đã dùng phóng lợn đâm chú chó Doberman.

cove

Thay vì lên án hai người chủ không đeo rọ mõm cho chó thì cộng đồng mạng lại quay ra chỉ trích người chủ chó đã dùng phóng lợn đâm chú chó Doberman.

“Tôi từng xem clip một con chó như thế hung hãn cắn vào quần (may mà vào quần) một bé trai ở đâu đó rồi kéo lê em bé đi ngoài phố. Dễ đến 10 người lớn không thể gỡ được nó ra trong hơn chục phút đồng hồ, cho tới khi mệt lã, mẹ em bé đã cởi được quần con cho con chó lôi đi. Bé trai đấy sẽ ám ảnh sợ hãi thế nào về sau? Hoặc rủi hơn, nó cắn vào chân tay, da thịt?”

Nếu giả sử ngày hôm đó không phải là hai con chó cắn nhau mà là một chú chó ta chạy rông ngoài đường hoặc một chú chó Doberman đi cùng chủ không được rọ mõm tấn công một đứa trẻ, một người nào đó, thì sao?

“Cũng loài chó đó, năm ngoái, ngay tại xứ này, một con chó to đã cắt chết một con chó bé. Chủ con chó bé cũng chỉ biết khóc lóc, và hình như còn bị ăn đòn với chủ chó kia thì phải. Lúc đó, cả XH này lao vào bênh vực thậm chí chửi chủ con chó bị cắn chết hèn, sao không chơi tới bến. Và giờ thì ngược lại…là sao?

Tôi yêu thương muôn loài, nhưng hãy rọ mõm chó vào nhé các bạn chủ. Tất nhiên tôi luôn tránh các nguy cơ để con tôi gần đám chó, nhưng tâm niệm tinh thần (và thủ đồ trong xe) thì lúc nào tôi cũng sẵn sàng cắt cổ một con chó ngay lập tức, nếu nó đe doạ an toàn của con tôi.”

Chúng ta đang thể hiện tình yêu thương đối với loài chó nhưng lại hồn nhiên không quan tâm đến việc giữ an toàn cho đồng loại, người thân, bạn bè và cho chính mình. Chú chó Doberman bất hạnh trong câu chuyện sáng nay đã ra đi nhưng nỗi nguy hại của việc không đeo mõm chó khi dẫn chó ra đường của nhiều người Việt kém ý thức vẫn còn đó - và rất nhiều!

Sẽ còn nhiều vụ tương tự tiếp diễn, chó cắn chó - chó cắn người, chúng ta - nên lo cho ai mới phải?

Chia sẻ

Bài viết

Bánh Mì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất