Mới đây, Cơ quan truyền máu và ghép tạng NHS của Anh và hãng PR có trụ sở tại London Engine Group đã phát động chiến dịch #MissingType, với 3 chữ cái O, A, B là biểu tượng cho các nhóm máu biến mất khỏi tên các danh thắng và thương hiệu quen thuộc. Mục tiêu của chiến dịch này nhằm khuyến khích mọi người trên khắp thế giới hiến máu. Ngay lập tức, các ông lớn như Google, Microsolf… nhanh chóng hưởng ứng chiến dịch, tiến hành loại bỏ hoặc đổi màu, thay đổi hình dạng cho các chữ A, B, O trong logo của mình nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về chiến dịch nhân văn này.
Kéo dài trong 1 tuần từ 16 đến 21 tháng 8, chiến dịch hiến máu với hastag #MissingType đã được vô số các thương hiệu và các quốc gia trên thế giới ủng hộ, mang đến một sức lan truyền mạnh mẽ.
Quảng trường thời đại ở Mỹ với các màn hình ủng hộ chiến dịch
Úc là nước có nhiều thương hiệu lớn ủng hộ chiến dịch
Tại đất nước xuất phát của chiến dịch là Anh, nhiều thương hiệu cũng ngay lập tức thay đổi.
Các câu lạc bộ bóng đá của giải Ngoại hạng Anh với sức ảnh hưởng lớn đến người hâm mộ cũng góp mặt truyền bá thông điệp cho chiến dịch.
Tại Việt Nam, Saostar cũng tham gia ủng hộ chiến dịch với hi vọng sẽ có nhiều người biết đến chiến dịch này hơn đồng nghĩa với việc số lượng người tham gia hiến máu đông hơn để luôn đảm bảo nguồn máu, đặc biệt các nhóm máu hiếm cứu giúp nhiều người bệnh đang gặp khó khăn.
Hãy tham gia ngay cùng chúng tôi, sử dụng hastag #missingtype để lan truyền đến cộng đồng, bạn nhé!