Sắc màu Cuộc Sống

Trùm ma túy khét tiếng Lóng Luông lắp hệ thống camera chằng chịt, ai vào cũng bị 'tóm sống'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Từ lâu, việc Tuân bỏ trốn và ẩn nấp tại Tà Dê (Vân Hồ, Sơn La) đã được cơ quan chức năng nắm bắt và tổ chức theo dõi. Tuy nhiên, việc bắt giữ Tuân không hề đơn giản vì lúc nào xung quanh cũng có vài tay súng bảo vệ, sẵn sàng nhả đạn về phía đối phương hoặc lực lượng chức năng.

Ngày 27/6 vừa qua, thông tin hàng trăm cảnh sát cùng xe bọc thép bao vây khu ẩn náu của “ông trùm ma túy” Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi, tức Thuận “chột”) được đăng tải liên tục trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo Công an Nhân Dân, mặc cho cảnh sát dùng loa thuyết phục 2 đối tượng ra đầu thú, hai ông trùm ngồi bên trong theo dõi qua hệ thống camera và chỉ đạo đàn em sử dụng vũ khí quân dụng, xăng, bình gas để cố thủ, chống trả lực lượng chức năng. Sau nhiều giờ vây bắt, ngày 28/6, nhà chức trách đã nổ súng tiêu diệt hai kẻ này, bắt ba người ra hàng và thu giữ nhiều tang vật.

Cảnh sát bắt giữ các đối tượng. Nguồn: Người Đưa Tin

Camera bao quanh căn nhà “trùm ma túy”, bất kì ai đến gần đều bị “tóm sống”

Theo báo Dân Trí, “trùm ma túy” Nguyễn Thanh Tuân từ lâu đã được coi là đối tượng cực kỳ nguy hiểm. Tuân là cái tên xuất hiện ở nhiều chuyên án ma tuý với vai trò cầm đầu. Đối tượng này cực kì ranh mãnh nên trong khi các đồng bọn lần lượt lĩnh án thì Tuân vẫn ung dung điều hành “đế chế” ma tuý của mình

Từ lâu, việc Tuân bỏ trốn và ẩn nấp tại Tà Dê (Vân Hồ, Sơn La) đã được cơ quan chức năng nắm bắt và tổ chức theo dõi. Tuy nhiên, việc bắt giữ Tuân không hề đơn giản vì lúc nào xung quanh cũng có vài tay súng bảo vệ, sẵn sàng nhả đạn về phía đối phương hoặc lực lượng chức năng.

Nguyễn Thanh Tuân từ lâu đã được coi là đối tượng cực kỳ nguy hiểm. Ảnh: Zing.vn.

Đặc biệt, khu nhà của Tuân được xây dựng kiên cố, hệ thống camera chằng chịt bao quát tất thảy xung quanh. Bất cứ ai đến gần khu vực nhà Tuân đều không qua được những “mắt thần”, dễ dàng bị “tóm sống”.

Ngoài ra, khu nhà Tuân được thiết kế gần bìa rừng để hễ có “biến” là Tuân có thể chạy trốn vào trong rừng.

“Trùm ma túy” không bao giờ xuất hiện trong các cuộc giao dịch

Sinh ra tại vùng quê nghèo Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội), Tuân bỏ học từ sớm và “khởi nghiệp” bằng những vụ buôn bán ma túy nhỏ lẻ. Tuy mới ngoài 30 tuổi, nhưng nhờ sự ranh ma, liều lĩnh, dần dần y xác lập cho mình vị thế ông trùm với những thương vụ buôn bán ma túy số lượng lớn.

Khi Tuân bắt đầu rời quê hương lên Vân Hồ để xây dựng “đế chế” ma túy của mình, trong thời gian này, Tuân đã lấy cho mình nhiều cái tên, trong đó có cả tên dân tộc nhằm “hòa nhập” với nơi mình đang lẩn trốn.

Một số vũ khí thu được trong nhà đối tượng (Ảnh: ANTĐ)

Theo GĐ&XH, Tuân không bao giờ xuất hiện trong các cuộc giao dịch ma tuý, hắn điều hành đường dây qua điện thoại hoặc cử những đệ tử thân tín đi. Vì thế một số đường dây ma tuý dưới sự điều hành của Tuân bị triệt phá thì hắn vẫn “bặt vô âm tín”. Đứt “dây này” thì Tuân lại hình thành “dây mới”.

Với phương châm “tiền tươi, thóc thật”, các phi vụ mua bán ma túy của Tuân diễn ra trót lọt trong thời gian khá dài. Hầu hết các chuyến hàng lớn, bao giờ hắn cũng được khuyến mại thêm vài khẩu súng quân dụng, thậm chí cả AK, lựu đạn… để bảo vệ hàng.

Ngoài ra, bên cạnh trùm ma túy còn có sự hỗ trợ đắc lực của 2 đàn em Nguyễn Văn Tình, trở nên “nổi tiếng” sau vụ trốn thoát khỏi buồng biệt giam trại T16 (Bộ Công an) và Thọ “sứt” (chân rết lớn trong đường dây ma túy do Nguyễn Thanh Tuân điều hành).

Trong giới giang hồ, y được được biết đến là kẻ hào phóng, chơi đẹp, sẵn sàng chi nhiều tiền bạc vào việc tổ chức tiệc tùng, sinh nhật linh đình. Tuy nhiên, trong các buổi tiệc hắn giới hạn số lượng khách mời chỉ những tay anh chị máu mặt, những đàn em thân tín, thanh niên trong bản, họ hàng thân quen.

Khôn ngoan, liều lĩnh, ranh ma, từng trải và luôn “sòng phẳng”, y được đám dân buôn kính nể, tín nhiệm và trở thành “trùm” ma túy khét tiếng. Hắn tạo thành một “mối liên minh” chặt chẽ, sử dụng mạng lưới vệ tinh là những “đệ tử” tin cẩn chuyên vận chuyển ma túy đi tiêu thụ.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất