Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Sắc màu cuộc sống

Trời lạnh 11 độ C, người Hà Nội vẫn rủ nhau đi mua sắm trong ngày Black Friday

Ngay từ sáng sớm nay (24/11), nhiều người Hà Nội đã tập trung tại cửa các trung tâm thương mại lớn đợi mua hàng trong dịp sale "khủng" nhất năm - Black Friday.

Đến hẹn lại lên, mỗi năm vào dịp thứ 6 tuần thứ 4 của tháng 11, nhiều người lại háo hức đón chờ dịp sale hàng “khủng” nhất năm.

Không khí mua sắm nhân dịp Black friday ở Hà Nội. thực hiện: V.Bình.

Được mệnh danh là thứ 6 đen tối nhưng ngày này lại được rất nhiều tín đồ mua sắm đón chờ. Sáng 24/11, thời tiết ở Hà Nội đang rất lạnh, theo dự báo, đây là ngày lạnh nhất tính từ đầu đông, nền nhiệt chỉ khoảng 11 độ C. Tuy nhiên, “cơn sốt” Black Friday vẫn rất nóng. Ngay trong buổi sáng đi làm, hàng nghìn người vẫn tranh thủ tìm đến các Trung tâm thương mại (TTTM) để “săn” khuyến mại “khủng”.

Ghi nhận của PV tại khu vực Vincom Nguyễn Chí Thanh, tuy phải 9h TTTM này mới mở cửa nhưng từ 8h, rất đông bạn trẻ đã xếp hàng, chờ sẵn ở bên ngoài. Trước cửa hàng Canifa - thương hiệu luôn đông nghịt vào mỗi mùa Black Friday - nhiều người cũng “trực chờ” đến giờ mở cửa để mua được những bộ quần áo sale ưng ý.

Nhóm bạn trẻ háo hức chờ đến giờ mở cửa tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh.

9h sáng, tại đây bắt đầu chuỗi sự kiện giảm giá Black Friday.

Mọi người “tia” sẵn những bộ quần áo ưng ý.

Bọn em mong chờ ngày này từ mấy hôm trước. Nhưng đến thì Vincom vẫn đóng cửa nên tranh thủ dạo một vòng quanh khu Chùa Láng để mua sắm trước. Bọn em còn thời gian đến tận 12h trưa trước khi phải đi học vào buổi chiều“, Sơn và Thanh, sinh viên Ngoại thương chia sẻ.

Gian hàng Ivy-Moda là nơi đông khách nhất tại Vincom Nguyễn Chí Thanh.

Khách hàng chủ yếu là các chị em công sở.

Đây là thương hiệu mà sau khi sale mạnh, giá thành tương đối rẻ.

Phòng thử đồ quá đông nên nhiều người tranh thủ ướm trước bên ngoài.

Nhân viên bán hàng tất bật làm việc. Ảnh: Mai Anh.

Khung cảnh mua sắm ở cửa hàng Ivy-Moda. Ảnh: Linh Vũ.

Aeon Mall Long Biên đang diễn ra chương trình giảm giá: “Hàng hiệu - giá sốc” nhân dịp Black Friday kéo dài từ nay đến 03/12. Hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế như: GUESS, Timberland, Nautica… ưu đãi lớn hơn 50%. Điều này khiến nhiều người nhẩm tính, họ có thể mua được một số món đồ hiệu với giá chỉ khoảng 200.000 đồng.

Mình vừa mua được chiếc quần từ thương hiệu thời trang ứng dụng Nautica. Cửa hàng này rất đông vì quần short nữ, quần dài chỉ còn 100.000 đồng, áo thun cũng chỉ 200.000 đồng“, một khách hàng tại đây tâm sự.

Ghi nhận của PV, hiện tại, khu vực Aeon Mall Long Biên vẫn đang rất sôi động. Các cửa hàng thời trang đông đúc người mua sắm. Một số gian hàng đang quá tải và bảo vệ phải kiểm soát số lượng người vào mua. Đặc biệt ở gian hàng Aldo, khách hàng thậm chí còn chen lấn, xô đẩy để “săn” hàng giảm giá mạnh.

Cửa hàng thời trang Aldo tại Aeon Mall đông nghịt khách. Ảnh: Bảo Ngọc.

Khung cảnh ở gian hàng Aldo vào sáng nay. Thực hiện: V.Bình.

Khung cảnh tầng 2 khu vực sự kiện, Aeon Mall Long Biên.

Tín đồ thời trang săn lùng những món đồ “hot” mà sau khi sale mạnh, giá chỉ còn khoảng vài trăm ngàn.

Mọi người xếp hàng chờ đến lượt vào mua. Ảnh. V.Bình.

Gian hàng tại khu vực Đại siêu thị cũng giảm giá “sốc” nhân dịp Black Friday.

Phía bên ngoài gian hàng Aldo, từ 10h, bảo vệ phải kiểm soát số lượng khách vào mua.

Khung cảnh mua sắm tại Aeon Mall Long Biên.

Mọi người xếp hàng chờ thanh toán. Ảnh: Bảo Ngọc.

Black Friday (Thứ sáu đen), còn được gọi là “ngày vàng mua sắm”, là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của người Mỹ ( khoảng ngày 23-29/11). Đây là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở nước Mỹ sau đó lan rộng ra thành một “cơn sốt” mua sắm trên toàn thế giới.

Vào ngày này, ở một số nước phát triển phần lớn cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ 4h sáng hoặc sớm hơn và dù không phải là ngày lễ hay ngày nghỉ nhưng nhiều ông chủ cho nhân viên của mình nghỉ làm để mua sắm.

Trong tiếng Anh có thuật ngữ “in the black” chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận; tương phản là “in the red” chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ, buôn bán thất bát. Ngày xưa, để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Từ đó, người ta đặt tên ngày mua sắm lớn nhất trong năm là Black Friday, ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Team XH

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc