Sắc màu Cuộc Sống

Thắng Philippines, vé ‘chợ đen’ trận bán kết lượt về ở sân vận động Mỹ Đình tăng gấp 10 lần

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đội tuyển Philippines trong trận bán kết lượt đi, vé chợ đen trận bán kết lượt về trên Sân vận động Mỹ Đình tăng chóng mặt.

Tối 2/11, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Philippines tối 2/12 trong trận bán kết lượt đi đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam vui mừng.

Ngay sau khi giành chiến thắng, giá vé chợ đen bất ngờ bị đẩy lên cao so với cách đây ít ngày. Nếu như trong các ngày 30/11 và 1/12 giá mỗi cặp vé chợ đen bị đẩy lên từ 1,8 - 4,5 triệu đồng thì đến ngày mùng 3, 4/12 giá mỗi cặp vé đã tăng lên từ 2,5- 6 triệu đồng/cặp (trong khi giá mua tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ 200.000 đến 500.000 đồng). Giá này cao gấp 10 lần so với giá gốc.

Hàng chục cò vé đứng trước cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Sân vận động Mỹ Đình.

Với công việc này “cò” mua thu về cũng cao không kém, theo đó mỗi cặp vé loại 200.000 đồng sẽ được thu mua từ 2 - 2,2 triệu đồng; và 5,2 triệu đồng/cặp loại 500.000 đồng.

Trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Sân vận động Mỹ Đình luôn có hàng chục cò vé chờ sẵn ở đây. Khi thấy người đi ô tô hay xe máy dừng lại thì những người này tiến tới hỏi “mua vé không” hoặc hỏi mua lại những tấm vé theo dõi trận đấu.

Những người này liên tục bịt mặt, ăn uống tại đây để săn người mua vé.

Giá vé bị đẩy lên gấp 10 lần so với giá thực tế.

Nhiều “cò” cũng nhận định, giá vé còn có thể tăng lên nữa trong các ngày 4, 5 và 6/12 tới bởi số lượng vé phát hành có hạn nhưng người hâm mộ lại sục sôi sau trận đấu ở lượt đi.

Cũng có mặt tại đây, nhiều người hâm mộ khi thấy giá vé bị đẩy lên quá cao nên đã ngao ngán lắc đầu đành quay về xem qua màn hình tivi hoặc tại các điểm cafe. Khi được cò chào vé, anh Giang, một cổ động viên chia sẻ: “Giá như thế là quá cao, vượt qua khả năng tài chính trong khi đó bản thân lại không có điều kiện như những người khác, chính vì vậy tôi đành ra về và sẽ theo dõi trận đấu tại một quán bia hơi cùng bạn bè”.

Khi có người hỏi mua vé thì ngay lập tức những cò vé này ra chào mời với giá cao gấp nhiều lần giá thực tế.

Nhưng bên cạnh đó cũng không ít người chịu chi như anh Hùng một người kinh doanh cho hay: “Chúng tôi không thể mua được vé online nên còn cách duy nhất thông qua kênh chợ đen. Sáng nay chúng tôi mua được 2 cặp vé loại 200.000 đồng với giá 5 triệu đồng, dù rất tiếc tiền nhưng niềm yêu mến đội tuyển Việt Nam nên chúng tôi thấy rất vui vẻ”.

Một cò vé đang mời chào khách.

Trước đó, vào các ngày 28 và 29/11 VFF đã phát hành 25.000 vé thông qua kênh bán online và thu hút cả triệu người dân. Tuy nhiên, lượng vé có hạn trong khi nhu cầu quá cao nên web bán vé online liên tục thông báo quá tải.

Đến sáng ngày 30/11 và 1/12 VFF tiến hành phát vé cho người hâm mộ thông qua kênh chuyển phát nhanh và phát trực tiếp tại trụ sở. Ngay sau khi người hâm mộ cầm những tấm vé trên tay, hàng chục “cò vé” đã chờ sẵn hỏi mua giá gấp nhiều lần so với giá trị thực tế.

Trận bán kết lượt về trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam gặp Philippines sẽ diễn ra vào hồi 19h30 ngày 6/12 tại Sân vận động Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất