Kể từ khi bán hàng online lên ngôi, không ít khách hàng đã nhận phải “quả đắng” khi mua hàng qua mạng là những sản phẩm không giống như hình ảnh và thông tin quảng cáo.
Rút kinh nghiệm từ những pha tai nạn đáng tiếc vừa mất tiền lại ôm cục tức vào người, nhiều cô nàng đã tỉnh táo hơn. Trước khi mua hàng cẩn thận hỏi chủ shop một cách kỹ lưỡng thông tin về sản phẩm và quần áo, váy vóc mình mà mình đặt mua này có giống với hình ảnh shop đã đăng lên quảng cáo không?.
Được khẳng định 100% là váy áo bán ra giống như ảnh mẫu, nên các cô nàng tin tưởng vào shop, không một chút mảy may nghi ngờ. Và khi nhận về là tràn trề thất vọng với cảm giác bị lừa khi chiếc váy mình mua hoàn toàn khác một trời một vực so với hình ảnh shop quảng cáo.
Mới đây, hình ảnh về chiếc váy ren màu đen được một cô nàng đặt mua online xấu thậm xấu tệ so với hình mẫu shop đăng đã khiến chị em phụ nữ chết đứng và cảnh giác cao hơn về việc mua bán online.
Nguyễn Kim Hằng bình luận: “Một bên nhìn rõ ra cái váy, một bên nhìn cứ như cái vải mùng”. “Phần thắt lưng đã rõ không giống nhau rồi”, Bạn Hoàng nhận xét.
Còn có người cho rằng chủ shop gửi nhầm hàng và mắng shop làm ăn thất đức kiểu “treo đầu dê bán thịt chó”.
Hoàng Thị Van than thở: “Trời ơi! Bán hàng không có tâm gì cả vậy? Cứ như này bảo sao mọi người ai cũng sợ mua hàng online, chỉ khổ cho những người bán hàng online thật tâm thôi”.
Từng là nạn nhân của việc mua hàng online y hình, Mị Mị cho hay: “Mình cũng có một lần mua ”hàng y hình” thế này. Làm ăn thất đức quá đi mà. Mua cái maxi đi biển mà nó bán cho cái áo mưa 2 dây. Bảo nó thì nó chặn mình luôn. Cũng 380k của mình chứ ít đâu”, chuyện đã qua nhưng khi kể lại Mị Mị vẫn chưa hết phẫn nộ.
Mỹ Quí Trương cũng cho hay, mình cũng đã từng bị như vậy. Và theo cô nàng này chia sẻ, kinh nghiệm mua hàng online là nên kiểm tra hàng trước khi trả tiền.
Rút ra bài học đắt giá từ pha tai nạn này, Yến Nhi cho rằng, nếu mua hàng trên mạng thì “phải mua đúng hình shop chụp thì mới y hình”. Theo Yến Nhi, tai nạn này một phần là do lỗi của khách hàng vì nhẹ dạ cả tin nên bị lừa: “Mua kiểu đấy thì bị nhận quả đắng là đúng rồi. Bản thân mình phải là người tiêu dùng thông thái chứ”.
Còn Liên Phương Phạm thì lại khuyên: “Tốt nhất là đến tận nơi sờ tận tay thử tận người. Đừng tin mua bán trên mạng”.
Tuy nhiên, Thương Coca Do lên tiếng phản bác, nói như vậy là “vơ đũa cả nắm”, oan ức cho những người bán hàng tử tế. “Chẳng qua là các bạn gặp người bán hàng không có tâm và không xác định bán lâu dài thôi. Mình cũng bán online ngót 4 năm mà chưa ai chê trách điều gì. Ảnh sao hàng vậy”.
Không bàn cãi về việc lỗi này tại ai, nhìn chiếc váy vừa thương cho cô nàng Yến Phương, vừa buồn cười không nhặt được miệng, một số chị em đưa ra ý tưởng biến chiếc váy thành phiên bản mới đẹp hơn bằng cách “cắt cái tấm màn đen đó đi có khi cái váy sẽ ổn hơn”.