Sắc màu Cuộc Sống

Đồ trang trí 'chảnh' giá trên chục triệu đắt khách, cách Noel nửa tháng đã 'cháy' hàng

Mai Anh
Chia sẻ

Bộ xe kéo tuần lộc giá 20 triệu đồng, cây thông Noel thật giá khoảng 15 triệu, hộp châu thủ công 1,6-2,4 triệu... là những món đồ trang trí Giáng Sinh đắt đỏ đang được nhiều người "lùng" mua. Cách lễ Noel cả nửa tháng, nhiều loại đã khan hàng, muốn mua, khách thậm chí phải đặt trước tiền cọc.

Tuy không phải dịp lễ cổ truyền nhưng nhiều năm nay, Noel dần trở thành ngày lễ quan trọng, đặc biệt nó có nhiều ý nghĩa đối với những người theo đạo Thiên Chúa giáo. Cùng với sự phát triển kinh tế, giờ đây, việc trang trí cho căn nhà/văn phòng làm việc không còn sơ sài như trước. Thay vì chọn lựa những món đồ bình dân, nhiều người thường “lùng” mua những vật dụng “độc lạ” nhằm tạo ra một không gian giáng sinh lung linh, đẹp đẽ và khác biệt.

Bỏ chục triệu chơi cây thông thật, được cấp đông, đi máy bay để về Việt Nam

Cây thông thật nhập khẩu châu Âu, cao 3,7m được rao bán trên mạng với giá 15,5 triệu đồng.

Cây thông thật trở nên lung linh khi được gắn thêm đồ trang trí.

Cây thông vốn là vật trang trí Giáng Sinh không thể thiếu. Thế nhưng do điều kiện khí hậu không phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của loài cây này nên hầu như người Việt Nam chỉ được ngắm chúng qua tivi, sách báo, tranh ảnh. Dịp Giáng Sinh đến, người ta cũng thường trưng bày những cây thông giả, được làm bằng nhựa cứng và hơi thiếu sức sống. Có được một cây thông thật, chắc hẳn cũng là niềm mong ước của nhiều người.

Đáp ứng nhu cầu đó, Noel năm nay, nhiều người buôn bán hàng xách tay hoặc các công ty chuyên xuất-nhập khẩu đã tung ra thị trường loại thông thật, được quảng cáo nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng, tán lá dày, rộng, nhánh cứng, thích hợp cho những vật treo trang trí to lớn. Đặc biệt chúng còn có hương thơm tự nhiên dễ chịu.

Theo nhiều chủ shop kinh doanh, họ thường chọn nhập khẩu loại thông Nordmann-Fir - được xem là cây Giáng Sinh tuyệt vời vì vẻ đẹp chắc chắn và lâu bền với các nhánh cứng và lá dài đẹp trong khi giá thành thường ở mức tầm trung.

Cận cảnh cây thông thật nhập khẩu. Nguồn: Facebook Cây thông thật.

Tùy vào chiều cao mà cây có mức giá khác nhau. Cây thông thấp nhất là cây cao 1,2m giá 1,5 triệu; 2,7m giá 7,5 triệu đồng. Cây càng cao, giá càng “chát”. Đối với loại trên 3,5m, giá là 15,5 triệu đồng. Còn loại cao 5 mét giá hơn 20 triệu đồng. Cây thông thật có thể trưng từ 4-6 tuần.

Theo một chủ shop kinh doanh loại cây Nordmann-Fir này, nguồn hàng được nhập từ Đan Mạch. Để đảm bảo cây còn tươi xanh, người ta phải cho chúng “ngủ đông” và vận chuyển bằng máy bay.

“Nếu khách có nhu cầu mua nhiều, thanh toán trước tiền cọc thì bên mình mới nhận thêm chứ hiện tại, bọn mình không định mở đợt nhập nữa vì Giáng Sinh cũng khá kề cận rồi”, chị Hạnh (chủ hàng) cho biết. Theo chị, thời điểm hiện tại, 80% lượng thông nhập khẩu đã được đặt mua. Số còn lại cũng đang được bán rất nhanh, dự kiến chỉ vài ngày nữa là hết hàng.

Những cành thông xanh nhỏ Hàn Quốc.

Cây thông xanh Hàn Quốc khi được trưng bày ở cửa hàng.

Ngoài loại thông thật nhập khẩu từ châu Âu, nhiều người cũng ưa chuộng cây thông xanh Hàn Quốc. Giá của loại cây này cũng rất đa dạng, dao động từ 3, 8 đến gần 14 triệu đồng. Anh Độ, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí Noel cho biết, từ đầu mùa, anh bán hết khoảng 50 - 60 cây thông xanh Hàn Quốc, trong đó ngay đợt đầu đã bán được gần một nửa số đó.

“Tôi biết đến loại thông Hàn Quốc qua giới thiệu của bạn bè nhưng chờ mua 2 tuần rồi mà chưa có hàng, không biết cây có kịp về trước lễ Giáng sinh không. Nhìn cây đã thấy thích rồi, lá tỏa đều, màu xanh trông cũng rất thật”, chị Như Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.

Đồ handmade nhập khẩu, giá từ 1 đến 20 triệu đồng/món

Ngoài cây thông thật, cây thông xanh Hàn Quốc, Giáng Sinh năm nay cũng đánh dấu sự lên ngôi của đồ trang trí thủ công được nhập khẩu từ châu Âu và Mỹ. Đáng chú ý nhất là hộp châu nhập khẩu - món đồ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

Hộp châu nhập khẩu.

Mặt hàng này được cho là có độ bền và tính thẩm mỹ cao hơn những loại châu được bày bán phổ biến trước đó. Chính vì thế, chúng liên tục nằm trong top “cháy hàng” sớm nhất.

Theo các chủ hàng, quả châu thủ công được làm từ thủy tinh với lớp trang trí bên ngoài bắt mắt. Chúng có thể phát sáng mà không cần điện vì bên trong mỗi quả châu đều được gắn pin. Vì tính chất công phu và do được nhập khẩu nên giá thành khá đắt đỏ. 1 hộp châu 10 -12 quả có giá từ 1,6 đến 2,4, tùy vào mức độ cầu kỳ.

Theo lời anh Độ, hiện tại, shop anh đang bán rất chạy sản phẩm này và theo ước tính, chỉ còn vài ngày nữa là “cháy hàng”. “Lý do vì ban đầu mình không nhập nhiều, cho rằng năm nay loại hàng này mới có, sợ không được khách hàng hưởng ứng”, anh Độ chia sẻ.

Bộ 3 con tuần lộc kéo xe giá 20 triệu đồng.

Tuy không mới nhưng sản phẩm này tiếp tục được nhiều người ưa chuộng.

Hộp ba nến hình quả thông giá từ 1 triệu đồng trở lên…

Cửa hàng bán đồ trang trí Noel nhập khẩu trên phố Lý Nam Đế.

Tuần lộc nhồi bông handmade giá 300.000 đồng/món.

Một số món đồ thủ công khác.

Bộ sản phẩm thủ công trang trí dịp Giáng sinh giá 1,1 triệu đồng.

Ngoài hộp châu, bộ tượng Chúa bằng sứ giá 4,5 triệu đồng cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Ngoài ra năm nay, nhiều shop bán đồ trang trí vẫn tiếp tục nhập về món đồ 3 con tuần lộc kéo xe với giá 20 triệu đồng. Dù không mới nhưng theo nhiều chủ shop, sản phẩm trang trí đắt đỏ này tiếp tục thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chị Phương, chủ shop bán đồ trang trí Noel trên đường Cát Linh, quận Đống Đa cho biết lượng khách mua đồ ở shop tăng gấp gần 3 lần so với năm ngoái, có người còn hỏi mua cách đây hơn một tháng.

“Các sản phẩm cũ như xe kéo tuần lộc, vòng nguyệt quế, bộ đồ ông già Noel vẫn có nhu cầu cao. Tuy nhiên năm nay mọi người quan tâm nhiều hơn đến hộp châu và cây thông thật nên sức hấp dẫn của các sản phẩm cũ cũng hạ nhiệt hơn”, chị Phương nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất