Sau năm 2024 khó khăn với doanh số bán album sụt giảm, ngành công nghiệp Kpop đang chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ vào năm 2025, dựa vào những tên tuổi lớn nhất và tài sản trí tuệ (IP) để vượt qua mối lo ngại về tình trạng trì trệ.
Việc thiếu các hoạt động đầy đủ của các nhóm nhạc đình đám như BTS và BLACKPINK đã tác động đáng kể đến ngành công nghiệp này vào năm 2024. Theo Circle Chart, tổng doanh số bán album của 400 album hàng đầu từ tuần 1 đến tuần 50 (từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 14 tháng 12 năm 2024) lên tới 92,67 triệu bản - giảm 19,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Đây là lần đầu tiên doanh số bán album giảm trong 9 năm, sau khi tăng đều đặn kể từ năm 2014 và đạt đỉnh hơn 100 triệu bản vào năm 2023. Đến tuần 51 (ngày 21 tháng 12), số lượng album "bán được triệu bản" đã giảm xuống còn 21, giảm so với 34 album của năm trước.
Năm 2023, có hai album bán được hơn 5 triệu bản là FML của SEVENTEEN và 5-STAR của Stray Kids, và một album vượt qua 4 triệu bản là SEVENTEENTH HEAVEN của SEVENTEEN. Ngược lại, album bán chạy nhất năm 2024 chỉ vượt qua mốc 3 triệu bản.
SEVENTEEN tiếp tục dẫn đầu về doanh số trong cả hai năm, nhưng số liệu của họ cho thấy sự sụt giảm mạnh. Mini album thứ 10 mang tên FML của SEVENTEEN đã bán được 5,54 triệu bản vào năm 2023, trong khi mini album thứ 12 là Spill the Fills chỉ bán được 3,18 triệu bản vào năm 2024.
Số liệu xuất khẩu cũng nêu bật những thách thức của ngành. Dữ liệu từ Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy tổng kim ngạch xuất khẩu album đạt 129,39 triệu đô la trong nửa đầu năm 2024, giảm 2,7% so với năm 2023 và là mức tăng trưởng âm đầu tiên trong chín năm. Tuy nhiên, nửa cuối năm đã phục hồi, với kim ngạch xuất khẩu từ tháng 7 đến tháng 11 đạt 141,15 triệu đô la, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước.
Giữa sự hỗn loạn này, BTS và BLACKPINK được kỳ vọng sẽ dẫn đầu sự hồi sinh của Kpop vào năm 2025. Đối với HYBE, năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt khi BTS quay trở lại hoạt động bình thường. RM, V, Jimin và JungKook sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, SUGA sẽ xuất ngũ, tái hợp nhóm và tái khẳng định sự hiện diện của họ trên sân khấu toàn cầu.
Ở chiến tuyến khác, YG Entertainment cũng đang đặt hy vọng vào BLACKPINK để dẫn đầu danh sách năm 2025. Trong khi các thành viên theo đuổi các dự án solo, thành lập công ty mới hoặc ký hợp đồng ở nơi khác, YG vẫn giữ bản quyền đối với các hoạt động nhóm. Theo thông tin được công bố, BLACKPINK chuẩn bị trở lại với đầy đủ thành viên nhóm và bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, với chuyến lưu diễn gần đây nhất của họ được cho là đã tạo ra doanh thu bán vé là 300 tỷ won (225 triệu đô la).
Trong khi đó, SM Entertainment đang kỷ niệm 30 năm thành lập với các buổi hòa nhạc "SMTOWN Live 2025". Các buổi biểu diễn này, có sự góp mặt của các nhóm nhạc hiện tại và các nghệ sĩ huyền thoại như: H.O.T., S.E.S và Fly to the Sky, đã bán hết vé cả hai ngày tại Gocheok Sky Dome. SM cũng có kế hoạch ra mắt nhóm nhạc nữ đầu tiên kể từ aespa, củng cố thêm di sản "người tiên phong Kpop" của mình.
JYP Entertainment tiếp tục chứng minh tầm nhìn toàn cầu và chuyên môn phát triển tài năng của mình. Vào đầu năm 2025, JYP sẽ ra mắt nhóm nhạc nam mới mang tên KickFlip, trong khi các nghệ sĩ đã thành danh như TWICE tại Nhật Bản và Stray Kids tại Hoa Kỳ tiếp tục củng cố đội hình của mình, đảm bảo danh tiếng của công ty là công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp thần tượng.
Với những sự trở lại và dự án lớn sắp diễn ra, Kpop đang sẵn sàng phục hồi sau những thách thức của năm 2024. Người hâm mộ trên toàn cầu háo hức mong đợi sự trở lại của BTS, BLACKPINK và các nhóm nhạc biểu tượng khác đã định hình nên thành công của thể loại này.