Sắc màu Cuộc Sống

Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà: 'Chúng tôi là đơn vị thiệt hại nhất, mong công an sớm tìm ra thủ phạm'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước câu hỏi về việc có lời xin lỗi chính thức tới người dân cũng như bồi thường thiệt hại cho dân không, Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà cho rằng phía đơn vị là nơi thiệt hại nhất.

Tại cuộc họp báo chiều 17/10 về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho Hà Nội tại nhà máy nước sạch sông Đà ở Hoà Bình, đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Hòa Bình cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, ngay trong sáng 14/10, đơn vị đã trực tiếp xuống khu vực nghi bị đổ trộm dầu thải, các suối dẫn nước và làm việc với công ty về thông tin báo chí nêu.

Vụ việc đổ trộm dầu thải gần khu vực nhà máy nước sạch sông Đà khiến cuộc sống của hàng vạn hộ dân Hà Nội bị ảnh hưởng.

Vị này nói, thông tin đưa ra ngày 14/10 là thông tin ban đầu, có thể chưa chính xác và sau khi cùng cơ quan công an, các đơn vị xuống kiểm tra mới nắm bắt rõ ràng hơn. Đối với nguồn nước nhà máy nước sông Đà, theo đại diện Sở, nhà máy có trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo nguồn nước an toàn để đưa vào xử lý và cung cấp cho người dân. Nhà máy phải có phương án xử lý cụ thể mới có thể đưa nguồn nước vào sản xuất trong nhà máy.

Theo đại diện Sở Tài nguyên Môi trường Hòa Bình, đơn vị đang lấy các mẫu để đánh giá tính chất mức độ của dầu thải. Hiện chưa thể biết được đó là loại dầu thải gì. Trong vài ngày tới, cơ quan chức năng sau khi lấy các mẫu, xét nghiệm sẽ có số liệu về nguồn nước đầu vào.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Đại diện Công an tỉnh Hòa Bình thông tin.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã trực tiếp xuống hiện trường, thu thập xác minh tài liệu chứng cứ, truy xét phương tiện và đối tượng đã xả thải xuống suối trầm.

“Công an tỉnh tham mưu cho công ty nước sạch tổ chức, huy động tham gia xử lý, khắc phục hậu quả chất thải tồn đọng”, thiếu tá Đức thông tin.

Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà cho biết, đơn vị là nơi thiệt hại nhất.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà cho biết, hiện Công ty đang dồn toàn lực để sản xuất nước phục vụ nhân dân và khắc phục sự cố nên thời gian tới sẽ họp xem xét cụ thể đối với các công nhân, cán bộ ứng trực khi xảy ra sự cố, đồng thời sẽ thông tin sau.

Trước câu hỏi về việc chưa có lời xin lỗi chính thức tới người dân cũng như bồi thường thiệt hại cho dân không, ông Nguyễn Đăng Khoa cho rằng, công ty nước sạch sông Đà sẽ họp và hiện công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án nên căn cứ trên kết luận, công ty sẽ thông tin sau.

“Việc này chúng tôi sẽ ngồi lại để xem xét thực tại, khi có kết luận chính thức chúng tôi sẽ thông tin. Về thiệt hại thì chúng tôi là đơn vị thiệt hại nhất, mong công an tỉnh Hoà Bình sớm tìm ra thủ phạm”, ông Khoa thông tin.

Ngoài ra, nhiều câu hỏi được phóng viên đặt ra nhưng Phó Giám đốc Nhà máy nước sạch sông Đà không chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất