Ngay sau khi thông tin về hành khách người châu Á bị buộc phải rời khỏi chuyến bay 3411 của United Airlines xuất phát từ phi trường O'Hare, Chicago đến Louisville, Kentucky, Mỹ bằng biện pháp bạo lực được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, sự kiện này đã trở thành điểm nóng trong ngày đầu tuần vừa qua. Hashtag #boycottunited (tẩy chay United) hiện đang được sử dụng khắp các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter để chống lại hành động “đáng xấu hổ” của hãng hàng không này.
Không chỉ cư dân Mỹ, mà cộng đồng mạng Việt hiện cũng đang sục sôi trước thông tin chấn động này. Nhiều bạn trẻ Việt mê dịch chuyển cũng là khách hàng thường xuyên của hãng United Airlines.
Đặc biệt sau khi bức thư cá nhân của CEO hãng, ông Oscar Munoz gửi đến nhân viên được tiết lộ, cơn phẫn nộ này càng thêm to lớn. Bức thư này có nội dung hoàn toàn trái ngược với thông cáo xin lỗi đã được chính vị CEO này đăng tải trên Twitter trước đó.
Tuy nhiên, trong bức thư gửi nhân viên sau đó, thái độ của ông dường như đã thay đổi:
Sau khi bức thư được công bố, làn sóng tẩy chay hãng hàng không United Airlines và CEO Oscar Munoz bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Ngay trong cộng đồng mạng Việt Nam, cũng đã có không ít bình luận thế hiện thái độ phẫn nộ tột cùng với sự việc này.
Đây chắc chắn là khủng hoảng truyền thông thuộc hàng tầm cỡ mà không dễ dàng gì United Airlines có thể giải quyết trong thời gian nhanh chóng. Nếu không có biện pháp khắc phục hợp tình hợp lý, có lẽ hình ảnh United Airlines trong lòng người dân Mỹ sẽ hoàn toàn sụp đổ. Với nhiều kiều bào Việt Nam tại Mỹ, hãng hàng không này chắc không còn là sự lựa chọn hàng đầu.