Sắc màu Cuộc Sống

Bị kẻ lạ mặt đâm ngay giữa đường, 10 người dân Sài Gòn phải điều trị phơi nhiễm HIV

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM cho biết, thời gian gần đầy, bệnh viện này đã tiếp nhận 10 ca điều trị phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông dùng vật nhọn tấn công khi đang đi trên đường.

Nguồn tin từ báo Thanh Niên cho biết, bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, xác định trong vòng 10 ngày (từ ngày 23.3 đến 3.4) bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho 10 người bị phơi nhiễm HIV (Human Immunodeficiency Virus - vi rút gây suy giảm miễn dịch mắc phải ở người) do bị người lạ tấn công bằng vật nhọn.

Từ ngày 23.3 đến ngày 1.4 chúng tôi báo cáo cho Sở Y tế TP 9 trường hợp và sau đó 2 ngày lại xảy ra một trưởng hợp nữa. Có ngày cao điểm đến 5 người”, bác sĩ Hùng nói.

Theo bác sĩ Hùng, những người này khi đi qua khu vực Q.5, cầu Nguyễn Văn Cừ thì bị một đối tượng nam có dấu hiệu tâm thần chạy xe gắn máy và dùng vật sắc nhọn đâm vào người họ.

Đa số bị đâm vào tay, lưng và nạn nhân đến bệnh viện với tâm trạng rất lo lắng. Bệnh viện đã tư vấn và uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV, đồng thời hẹn tái khám theo quy định”, bác sĩ Hùng nói.

Bệnh viện Nhiệt đới, nơi các nạn nhân đến điều trị

BS Hùng chia sẻ trên báo CAND: “Cho đến nay, các trường hợp bị phơi nhiễm HIV do kim tiêm đâm đến BV và được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV, chưa có trường hợp nào bị nhiễm HIV nên người dân không nên quá hốt hoảng. Đa số người uống thuốc phơi nhiễm HIV đều bình thường, nếu thuốc có những tác dụng phụ khó chịu thì có thể tư vấn thêm bác sĩ để được điều chỉnh thuốc”.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, các bác sĩ đã tư vấn và phát thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho người dân trong 28 ngày. Sau 28 ngày, bệnh viện hẹn quay lại để tái khám, theo dõi và kiểm tra lại.

Theo bác sĩ Lê Mạnh Hùng, khi nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV, người dân nên đến cơ sở y tế để được tư vấn, uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt. Cho đến nay, các trường hợp bị phơi nhiễm HIV do kim tiêm đâm đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đều được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV và chưa có trường hợp nào bị nhiễm HIV. Do đó, theo bác sĩ Hùng, người dân không nên quá lo lắng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã có công văn báo cáo Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh và gửi cơ quan Công an quận 5 về vụ việc. (Nguồn tin từ TTXVN)

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất