Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Thời cuộc

Trước tin đồn bị khách lợi dụng lỗi hệ thống mua Maybach S600 15 tỷ, ngân hàng MB Bank lên tiếng

Định Nguyễn Theo dõi Saostar trên google news

Ngân hàng Quân Đội MB vừa lên tiếng về tin đồn bị khách lợi dụng lỗi hệ thống ồ ạt rút tiền mua đồ công nghệ, thậm chí cả Maybach S600 15 tỷ.

Mới đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin đồn thổi ngân hàng MB Bank thiệt hại hàng trăm tỉ chỉ sau 1 đêm khiến nhiều khách hàng của ngân hàng này không khỏi lo lắng.

Cụ thể, các thông tin cho rằng “dường như có lỗi ở hệ thống ngân hàng MB vào đêm qua, khiến cho rất nhiều người dùng lợi dụng sơ hở để kiếm về túi hàng trăm tỷ”. Bên cạnh đó, một số khách hàng của MB Bank cũng đăng tải tin nhắn từ ngân hàng với nội dung thông báo thẻ bị khóa do nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận/giả mạo.

Thông báo bằng tin nhắn mới nhất từ MB Bank đến một số chủ tài khoản, tin nhắn này xuất hiện trên mạng xã hội vào khoảng 12 giờ trưa ngày 08/01/2020 (Ảnh: Chụp màn hình)

Một số đồn đoán rằng nhân lỗi hệ thống này, khách hàng đã rút một số lượng lớn tiền để mua đồ công nghệ tại hệ thống cửa hàng của FPT, Thế Giới Di Động, và thậm chí là mua hẳn Mercedes Maybach S600 có giá gần 15 tỷ đồng.

Ngoài ra trên mạng cũng xuất hiện thông báo bằng tin nhắn mới nhất từ MB Bank đến một số chủ tài khoản, tin nhắn này xuất hiện trên mạng xã hội vào khoảng 12 giờ trưa ngày 08/01 với nội dung “Ngân hàng xin mời chủ tài khoản…tới trụ sở chính 21 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội để giải tình các khoản thanh toán bất hợp pháp trên các thẻ… thời gina 8h30 9/1/2020”.

Ảnh minh hoạ.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 10/1, đại diện ngân hàng MB Bank thông tin, trong ngày 08/01/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) cấp cho khách hàng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB Bank đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật.

Theo đại diện ngân hàng MB Bank, sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB Bank và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng.

“Hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB Bank đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền. MB Bank khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng”, đại diện ngân hàng khẳng định.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Định Nguyễn

Được quan tâm

Tin mới nhất