Sắc màu Cuộc Sống

Mô hình chó khổng lồ đón xuân Mậu Tuất ở đất Cảng

Theo Zing
Chia sẻ

Mô hình chó vàng cao 4,4 m, nặng gần 2 tạ, được tạo ở thế ngồi, tay cầm dải phướn được một người giàu có ở Hải Phòng đặt làm để trưng bày chào đón xuân Mậu Tuất.

Họa sĩ Nguyễn Viết Lục (49 tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) cùng cộng sự vừa thực hiện thành công mô hình chú chó vàng khổng lồ. Chú chó được tạo ở thế ngồi, một chân trước giơ cao, cầm dải phướn ghi dòng chữ “Chúc mừng năm mới xuân Mậu Tuất”. Tổng chiều cao của chú chó khoảng 4,4 m và nặng 2 tạ.

Đây là mô hình loài chó golden - được biết đến là giống chó nghiệp vụ, thân thiện. Nhiều chú chó được huấn luyện là giống như một lính cứu hộ, dẫn dắt người già, trẻ em khi di chuyển. Mô hình được tạo hình từ khung sắt, lưới và phủ bọc bởi lớp xốp cứng, có thể chịu đựng mưa gió, bão.

Khi hoàn thiện, chú chó vàng được đặt ngồi trên một bệ là khung sắt, ngoài khung được phủ lớp xốp cứng như chất liệu làm mô hình con chó. Khung cao 80 cm, dài 2,4 m và rộng 1,2 m, được tạo hình thành khối vàng tiền đẹp mắt.

Mô hình được họa sĩ Lục và một cộng sự khác thực hiện trong khoảng thời gian 20 ngày, trị giá hơn 100 triệu đồng. Một vị doanh nhân người Singapore đã đặt làm mô hình này để trưng bày tại khuôn viên nơi ông ta làm việc ở Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo ông Lục, do khách hàng mong muốn chú chó có thần thái của loài golden nên nhóm họa sĩ đã cùng bàn thảo để đưa ra hình mẫu. Phần đầu của chó được tạo hình giống hình mẫu nhưng phần thân được cách điệu hơn, về cả màu sắc và hình khối, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, hài hòa.

Để hoàn thành các công đoạn tạo hình, sơn vẽ, nhóm họa sĩ thường xuyên phải dùng thang.

Họa sĩ Lục được biết đến với nhiều mô hình con vật “siêu khủng”. Xuân năm 2017, anh Lục từng thực hiện một mô hình gia đình gà rất bắt mắt.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất