Sắc màu Cuộc Sống

Lãnh đạo TP.HCM tổng kiểm tra bến tàu, thuyền sẵn sàng ứng phó bão số 9

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Lãnh đạo UBND TP.HCM cùng lực lượng chức năng huyện Cần Giờ đã tổng kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại bến tàu Long Hòa trong đêm, sẵn sàng ứng phó với bão.

Tối 24/11, sau khi cuộc họp nhanh tại UBND huyện Cần Giờ, lãnh đạo UBND TP.HCM cùng lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ, các cơ quan chức năng có liên quan đã đi kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại bến tàu Long Hòa trước khi cơn bão có thể đổ bộ vào TP.HCM.

Theo ghi nhận, tại bến tàu Long Hòa, hàng trăm phương tiện đang neo đậu, chằng chống vững chắc, thời điểm trên, trời mưa và gió giật….

Tại bến tàu Cần Thạnh, 125 tàu thuyền đã được kêu gọi vào bờ để tránh bão, toàn bộ các tàu thuyền của ngư dân đã về neo đậu và được gia cố an toàn. Theo lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ nhấn mạnh sẽ thường xuyên tuần tra, tránh việc người dân vì lo ngại mất tài sản mà trở về nhà, nguy hiểm đến tính mạng.

Ông Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cho biết đã làm việc với Đồn Biên phòng Long Hòa về việc kiểm tra công tác neo đậu tàu, thuyền để tránh bão. Đồng thời, vận động, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, thông tin loa đài, giúp người dân chằng chống nhà cửa. Tại các trường học được tận dụng làm nơi tạm trú bão tập trung, lực lượng công an, y tế túc trực 24/24 và chuẩn bị sẵn sàng các nhu yếu phẩm để phục vụ người dân cho đến khi cơn bão số 9 đi qua.

Ông Lê Thanh Liêm làm việc với đội ngũ y tế

Liên quan đến cơn bão số 9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đã ra công điện số 05 /CĐ-PCTT về việc cấm đò ngang, đò dọc, bến phà, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách, tàu hàng xuất bến hoạt động trước diễn biến của bão số 9. Tất cả các phương tiện trên bị tạm dừng kể từ 13h ngày 24/11 cho đến khi có lệnh mới.

Ngoài ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố cũng yêu cầu tất cả các bến phà ở thành phố ngừng hoạt động kể từ 19h ngày 24/11 cho đến khi có lệnh mới. Chiều 24/11, Đài Khí tượng Thuỷ văn Khu vực Nam bộ cho biết vị trí tâm bão số 9-Usagi đang ở vào khoảng 9,7 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, cách Phan Thiết khoảng 140km, cách Vũng Tàu khoảng 150km, cách Bến Tre 200km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/h), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 150km, bán kính gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 khoảng 50km tính từ tâm bão.

Tại TP. HCM ngay trong tối và đêm nay dự đoán có mưa rất to (200-250mm) và có khả năng có lốc xoáy. Trong 12h tới, dự đoán bão di chuyển theo hướng Tây mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Đến 4 giờ ngày 25/11, vị trí tâm bão ở khoảng 10,1 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 130km.

Trong 12 đến 24h tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre với cường độ mạnh cấp 7-8 và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp trên khu vực đất liền Nam Bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất