Sắc màu Cuộc Sống

Làm ơn mắc oán: Nhận lại ví đánh rơi, cô gái không những không cảm ơn mà còn nói bị lấy mất 600k gây bức xúc

Linh Chi
Chia sẻ

Nhận lại ví đánh rơi từ một chàng trai qua thông tin trên Facebook, cô gái bị chỉ trích nặng nề khi không những không cảm ơn mà còn cho rằng, người này đã lấy 600 nghìn đồng của cô.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện liên quan việc nhặt được của rơi của một tài khoản tên H.N.

Bài đăng tìm kiếm chủ nhân chiếc ví đánh rơi.

Theo đó, chàng trai đã nhặt được ví tiền tại tầng 3 của một siêu thị. Sau đó, người này đã đăng thông tin lên mạng xã hội tìm kiếm chủ nhân chiếc ví với mong muốn trả lại người đánh rơi.

Khoảng 1 giờ sau, cô gái trẻ đến nhận và không phàn nàn về việc thiếu mất gì cả.

Tuy nhiên, khi về nhà, cô gái lại bình luận cho biết bị thiếu 600k.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, thay vì lời cảm ơn mà chàng trai xứng đáng được nhận, cô gái trẻ lại vào bình luận ở bài đăng cho biết mình bị thiếu tiền. Cụ thể, tổng số tiền trong ví là 2.630.000 nhưng bị mất 600.000 đồng.

Đoạn tin nhắn giữa H.N. và cô gái trẻ. Ảnh: H.N.

“Em có thắc mắc và nhắn tin để hỏi thì em ấy nói mình như này đây, mọi người đọc giúp em với. Xem như này phải làm ơn mắc oán không?! Và nếu như có lòng tham thì tại sao em không lấy hết mà chỉ gắp 600k thôi??? Em không phải khoe mẽ gì cả nhưng số tiền 600k đó, nó chỉ là số tiền quá bé em thường chi tiêu thôi mọi người ạ. Lần sau ai dám làm người tốt nữa đây ?!

Em sẽ liên lạc và gửi trả lại đúng 600 ngàn đồng cho em ấy vì danh dự mọi người ạ”, H.N. viết

Câu “Anh không đăng lên mạng thì em cũng coi camera” khiến cộng đồng mạng tức giận, chỉ trích cô gái. Ảnh: H.N.

Câu chuyện đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc trước thái độ của cô gái và không tiếc lời nhiếc mắng, chỉ trích.

Ngay sau đó, tài khoản Facebook được cho là của cô gái này mang tên H.T.T.D. được lan truyền chóng mặt. Thậm chí, nhiều người còn vào trang cá nhân của T.D. để tiếp tục “gạch đá”.

Facebook cá nhân của cô gái trẻ nhanh chóng được dân mạng truy lùng

Trước cơn thịnh nộ của cộng đồng mạng, cô gái đăng tải nhiều dòng trạng thái cho rằng “chỉ người trong cuộc mới hiểu”, hay “thì coi như tui sai đi” càng khiến dân tình thêm giận dữ.

Dòng trạng thái của cô gái khiến nhiều người càng thêm giận dữ.

Khi T.D. đăng tải dòng trạng thái “Cảm thấy bị tổn thương”, những lời bình luận chỉ trích cô gái này vẫn chưa dừng lại. Bên cạnh đó, T.D. cũng đăng tải lời kể trên trang cá nhân về câu chuyện.

Về phía H.N. - người nhặt được ví của T.D., chàng trai vừa đăng tải dòng trạng thái khá gay gắt hướng đến lời tâm sự của cô gái.

“Em bảo “em buột tay nhắn vì em là con gái nên dễ mềm lòng”, vậy cứ là con gái là nghĩ con trai không có tự trọng hả?”, H.N. bức xúc.

H.N. chia sẻ từng rơi vào tình cảnh như vậy khi mất ví bên trong có gần 4 triệu đồng ở Sài Gòn nên rất hiểu cảm giác của T.D.

Một đoạn trong bài đăng với thái độ gay gắt của H.N. về sự việc cũng như thái độ của cô gái trên.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin mới nhất