Sắc màu Cuộc Sống

Không hoàn trả tiền rút hồ sơ dù Sở đã ra công văn, lãnh đạo trường Lương Thế Vinh nói gì?

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Về vụ việc đang gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh đã chính thức trả lời báo chí.

Đầu tháng 7 vừa qua, sự việc liên quan tới công tác tuyển sinh vào lớp 10 của trường THPT DL Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã được nhiều đơn vị báo chí cập nhật và đưa tin.

Vụ lùm xùm này bắt nguồn từ việc một số phụ huynh rút hồ sơ cho con sau khi đã nộp vào trường. Theo ghi nhận của Tuổi trẻ, ban Tuyển sinh của trường Lương Thế Vinh không tạo điều kiện cho phụ huynh rút hồ sơ, đồng thời không hoàn trả lại số tiền đã đóng trước đó. Điều này khiến không ít người hết sức bất bình.

Nhiều phụ huynh đã tới trường Lương Thế Vinh để yêu cầu rút hồ sơ và đòi lại số tiền đã nộp.

Theo thông báo của trường, phụ huynh nộp hồ sơ cho con vào đây sẽ phải nộp tổng cộng 6.070.000 đồng bao gồm các khoản: Học phí, đồng phục, xây dựng trường, lệ phí tuyển sinh và tiền sách vở. Trong thông báo tuyển sinh, trường đồng ý cho phụ huynh rút hồ sơ cho con, nhưng một phần lệ phí sẽ được nhà trường giữ lại và chuyển vào Quỹ khuyến học của trường.

Liên quan tới sự việc đang gây xôn xao này, Sở GD&ĐT đã gửi công văn cho Hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh, trong đó có nội dung yêu cầu nhà trường “tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ các khoản tiền, lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ”.

Công văn của Sở GD&ĐT gửi cho Hiệu trưởng trường Lương Thế Vinh.

Trả lời phỏng vấn với báo chí, bà Văn Thùy Dương cho biết: Khi tuyển sinh nhà trường đã đăng lên website, dán ở cổng trường, nêu rõ về mức điểm và các giấy tờ cần nộp. Bên cạnh đó nhà trường cũng đã lưu ý phụ huynh cân nhắc kỹ khi nộp hồ sơ vì khi rút sẽ không được hoàn trả lại tiền như một thỏa thuận giữa hai bên. Số tiền đó sẽ được chuyển sang Quỹ khuyến học của nhà trường để ủng hộ cho học sinh lũ lụt và sẽ được công khai các khoản.

Chân dung bà Văn Thùy Dương (bên trái) - Hiệu trưởng đương nhiệm của trường Lương Thế Vinh.

Sau khi nhận được văn bản của Sở GD&ĐT, nhà trường tổ chức họp hội đồng quản trị để đưa ra quyết định xử lý liên quan yêu cầu trong công văn.

Tuy nhiên nhà trường sẽ chỉ trả lại những trường hợp xin rút từ ngày 3/7 trở đi và chỉ được hoàn trả khoảng 2 triệu đồng bao gồm tiền đồng phục, tiền sách vở. Số còn lại nhà trường sẽ vẫn giữ vì ngay từ đầu đã quy định như vậy.

Sáng ngày 6/7, nhiều phụ huynh đến trường và gây náo loạn và khiến việc trả lại tiền lộn xộn. Vì vậy, hội đồng nhà trường đã đưa ra quyết định không trả lại bất cứ khoản tiền nào, làm theo thỏa thuận ban đầu.

Nhiều phụ huynh bức xúc vì cho rằng, trường Lương Thế Vinh đang làm khó và không thực hiện đúng như thông báo mà nhà trường đưa ra trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất