Hơn 10 nghìn người dân Sơn Lôi vui mừng quay lại cuộc sống bình thường sau khi hết cách ly dịch COVID-19

Định Nguyễn
Chia sẻ

Đúng 0h ngày 4/3, 12 chốt kiểm soát cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) chính thức được tháo dỡ, người dân nơi đây bày tỏ niềm vui sướng và hân hoan khi cuộc sống được bình thường trở lại.

Đúng 0h ngày 4/3, 12 chốt kiểm soát cách ly phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi chính thức được tháo dỡ. Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã công bố 2 quyết định về việc chấm dứt hoạt động các trạm cấm tạm thời và 12 chốt kiểm soát cách ly trên địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngay từ những ngày đầu, toàn hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc ở tất cả các cấp đã quyết liệt vào cuộc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh Vĩnh Phúc thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, xây dựng kế hoạch của tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trước đó đã ghi nhận 11 ca dương tính với Covid-19, trong đó, trên địa bàn xã Sơn Lôi: 06 ca; xã Quất Lưu: 01 ca; xã Thiện Kế 01; thị trấn Gia Khánh 01; 01 ca tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo và 01 thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương.

Tính đến ngày 26/02/2020, ca cuối cùng được theo dõi cách ly, điều trị tại Trung tâm điều trị nCoV Quang Hà đã điều trị khỏi bệnh. Như vậy, toàn bộ 11 ca bệnh của Vĩnh Phúc đã được điều trị khỏi và đến thời điểm hiện nay trên địa bàn tỉnh đã trải qua 22 ngày không xuất hiện thêm trường hợp nào dương tính với COVID-19. Tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi công bố quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 về việc chấm dứt hoạt động của 12 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi.

Khi hàng rào barie được mở ra, người dân xã Sơn Lôi vui mừng bước ra ngoài, ai cũng cảm giác hân hoan sung sướng bởi những ngày trước đó họ phải tạm thời bị cách ly trong xã phòng tránh dịch bệnh.

Những chiếc xe đầu tiên tiến vào trung tâm xã Sơn Lôi.

Nhiều người trở về nhà.

Suốt 21 ngày qua lực lượng chức năng đã trắng đêm ròng rã đứng bảo vệ điểm chốt chặn để người trong xã cũng như người ngoài vào trong Sơn Lôi.

Lực lượng cảnh sát thu dọn hàng rào sau khi chính thức dừng cách ly xã Sơn Lôi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất