Sắc màu Cuộc Sống

Giải thể, xử phạt 25 triệu đồng trung tâm tiếng Anh và cô giáo chửi học viên là ‘mặt lợn’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST, dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST English, phạt hành chính tổng số tiền 25 triệu đồng đối với trung tâm này.

Ngày 8/5, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim T., Giám đốc Công ty. Căn cứ kết quả kiểm tra xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục đối với Công ty MST và bà Nguyễn Thị Kim T..

Theo đó, xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với Công ty MST do đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục để tổ chức dạy ngoại ngữ; và xử phạt 5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Kim T. do đã thực hiện hành vi vi phạm quy định về kỷ luật người học, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học qua các clip đã được đăng tải trên mạng xã hội.

Trung tâm tiếng anh MST của cô T. bị chấm dứt hoạt động.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra Thông báo về việc dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại MST; giải thể đối với hành vi tự ý thành lập cơ sở giáo dục của Công ty MST và dừng toàn bộ hoạt động giảng dạy đối với bà Nguyễn Thị Kim T., Giám đốc Công ty MST.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English.

Hình ảnh cô T. mắng chửi học viên.

Kết quả kiểm tra, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Bà T. xác nhận là Giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip; thuê địa điểm tại 3 cơ sở công khai trên website để tổ chức các nhóm học là không đúng quy định khi chưa tiến hành đăng ký hoạt động; tổng số người học đang theo học tại 3 cơ sở là 30 học viên (Cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai: chưa có học viên; Cơ sở tại tầng 3, toà B, 197 Trần Phú, Hà Đông có 8 học viên và tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm có 22 học viên/2 lớp).

Cơ quan công an và đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội làm việc với cô T.

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học. Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Trước đó, tối 5/5, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cuộc cãi vã của một học viên với cô giáo trong lớp tiếng Anh dành cho người đi làm tại một Trung tâm Anh ngữ ở Hà Nội.

Mở đầu đoạn video, nữ giáo viên đòi học sinh nộp phạt 100.000 đồng vì người này không nộp bài tập về nhà. Trước yêu cầu này, học viên dịu giọng nói “mong cô giáo thông cảm” vì mình đang vừa học vừa làm, còn nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, giáo viên vẫn kiên quyết: “Anh không nói nữa, anh dừng lại. Một là anh đóng phạt, hai là lớp dừng lại. Đây không phải lần đầu tiên của anh. Khẩn trương, 100 nghìn, nhanh lên!”.

Cuộc chửi bới với những ngôn từ đầy tục tĩu, xưng hô “mày - tao” giữa lớp học được nữ giáo viên này khơi mào khi nam học viên bức xúc nói: “Sao cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, như lừa đảo vậy. Vào đây để học chứ để xin tiền à?”.

Lúc này nữ giáo viên phản bác: “Mày nói đứa nào lừa đảo? Mày bảo tao lừa đảo à? Mày tự bước vào đây chứ tao lừa đảo mày à?…Tao nói cho mày biết ở ngoài kia, 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến mày từ con lợn thành con người được đâu! Học như mày không bao giờ khá lên được”… Thậm chí cô này còn không ngần ngại gọi học viên của mình là đồ giẻ rách.

Sau đó, khi bị nam sinh phản bác lại về thái độ, nữ giáo viên thẳng thắn trả lời rằng bởi nam sinh đã ký vào bản cam kết anh phải có trách nhiệm thực hiện. Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định mình không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên, ở Việt Nam không ai hơn cô về mặt tư cách trong việc dạy học đồng thời nhấn mạnh đây là sân chơi và luật của riêng cô, học viên không đóng phạt thì ra ngoài….

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất