Sắc màu Cuộc Sống

Giá vàng hôm nay 7/2/2020: Vàng SJC tăng trở lại

Thiên Ân
Chia sẻ

Giá vàng hôm nay 7/2/2020 trên thị trường thế giới có xu hướng tăng trở lại với mức giao dịch 1.568 USD/ounce, vàng trong nước tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay 7/2/2020 đang tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay 7/2/2020 tính tới thời điểm 4h33 sáng 7/2 nằm ở mức 1.568 USD một ounce. Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại từ đáy 3 tuần trong bối cảnh có nhiều lo ngại về dịch viêm phổi cấp do virus corona dù Trung Quốc đẩy mạnh những biện pháp dập dịch và vực dậy nền kinh tế.

Vàng tăng khá nhanh trở lại bất chấp đồng USD tăng giá và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh. Giới đầu tư vẫn khá thận trọng khi đánh giá tác động kinh tế trước sự bùng phát của dịch corona.

Trong khi đó, cổ phiếu đã tăng lên trong tuần này khi phục hồi sau đợt bán tháo trước đó do tâm lý lo ngại trước những diễn biến của dịch viêm phổi do virus corona.

Các thị trường tài chính cũng trở lại sôi động hơn kể từ khi Trung Quốc có động thái trở lại khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tiếp tục bơm thanh khoản ở quy mô lớn. Điều này thúc đẩy cổ phiếu của Trung Quốc cao hơn và cổ phiếu trên toàn thế giới cũng tăng một cách phù hợp. Nhưng những động thái thị trường này chỉ mang tính ngắn hạn. Những gì các nhà đầu tư nên xem xét là việc các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới quyết định làm gì tiếp theo để đối phó với sự suy giảm của kinh tế do ảnh hưởng dịch corona.

Chính phủ các nước châu Á đã bắt đầu xem xét các quyết định về lãi suất. Thái Lan đã giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục 1,0% so với tỷ lệ lãi suất chuẩn của họ khi cho rằng số lượng lớn các doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi dịch corona cũng như tình hình hạn hán và sự chẫm trễ trong việc thông qua ngân sách.

Giá vàng hôm nay 7/2, Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 43,5 - 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chiều 6/2, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 43,55 - 43,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 70 ngàn đồng/lượng cả hai chiều mua - bán so với đầu phiên.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất