Sắc màu Cuộc Sống

Đối tượng sát hại nữ sinh trường sân khấu điện ảnh từng mở trung tâm thiết kế đồ họa

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mai kể, từng học và làm việc tại Trung tâm dạy Thiết kế đồ hoạ do Nguyễn Anh Tú mở và trực tiếp giảng dạy, cô rất bất ngờ khi biết Tú là đối tượng sát hại nữ sinh trường sân khấu điện ảnh.

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Anh Tú (35 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là nữ sinh trường đại học Sân khấu Điện ảnh Đặng Thị Cẩm T. (23 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội). T. là sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Nạn nhân là một cô gái xinh đẹp.

Chia sẻ với PV, chị Trần Phương Mai (26 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, chị từng có thời gian làm việc cho đối tượng Nguyễn Anh Tú. Theo đó, trước đây, Tú từng mở Trung tâm dạy Thiết kế đồ họa và trực tiếp giảng dạy ở đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khi nghe tin Tú chính là nghi phạm giết hại nữ sinh trường sân khấu điện ảnh bản thân Mai rất bất ngờ. Mai kể, cách đây khoảng 3-4 năm, khi còn học năm thứ 3 đại học, cô có tìm đến Trung tâm của Tú học.

Đối tượng Nguyễn Anh Tú.

Suốt thời gian học tại Trung tâm, cô thấy Tú dạy nhiệt tình. Qua để ý tính cách, cô có cảm giác đối tượng là người “nhát gái”.

“Lúc chỉ dẫn các học viên nữ, Tú luôn giữ khoảng cách, không bao giờ để tay động chạm đến người đối phương. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2016, tôi cùng cô bạn thân được Tú liên hệ mời về Trung tâm làm việc. Trong khoảng thời gian này, tôi nhận thấy tính cách của anh ta không được ổn”, Mai chia sẻ.

Theo Mai, Tú cho chuyển văn phòng liên tục, có khi mới thuê được một tháng lại chuyển địa điểm mới nếu thấy gia chủ khó tính. Tính sĩ diện cao nên Tú không bao giờ muốn người khác nói xấu hay coi thường mình.

Sau một tháng làm việc, Mai nhận thấy thấy tính cách Tú không ổn nên quyết định nghỉ làm khi chưa nhận một đồng lương nào. Anh ta sống nội tâm, ít nói, thỉnh thoảng hay cáu gắt vô cớ.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng.

Vì có thời gian học và làm việc với Tú nên Mai được biết thanh niên này ra ngoài thuê trọ tự lập sớm, ít về nhà. Lúc còn làm tại trung tâm, Mai có gặp mặt, nói chuyện vài lần với cha của Tú khi ông đến thăm con.

“Dù tuổi cao nhưng bố của Tú rất thương con, mỗi lần đến ông đều cho Tú tiền để chi tiêu sinh hoạt. Tôi cũng nhiều lần hỏi Tú: ‘Anh có hay về nhà không?’ thì anh ta kể ‘ít về vì gia đình phức tạp’. Biết chuyện nên sau không hỏi thêm”, Mai chia sẻ.

Trích xuất camera, phát hiện đối tượng Tú chính là nghi phạm sát hại nữ sinh viên.

Theo Mai, ttrước đây Tú để tóc dài giống nghệ sĩ, mặc quần âu, áo sơ mi rất lịch sự. Sau khi bị bắt, anh ta xuất hiện trên báo với dáng vẻ hoàn toàn mới, cắt tóc ngắn, ăn mặc khác trước. Khi đọc từng dòng lời khai của Tú trên báo, Mai không tin nổi Tú lại có thể hành động mất nhân tính như thế.

Theo người dân ở khu nhà trọ trong ngõ phố Nguyễn Phúc Lai, Tú chuyển về đây ở chưa được bao lâu. Thế nhưng chưa ai tiếp xúc được với hắn ta. Thế nên khi nghe tin Tú sát hại nữ sinh viên trong phòng trọ khiến ai cũng bàng hoàng và bất ngờ.

Trước đó, chiều 4/6, người dân ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội bàng hoàng khi nghe tin chị Đặng Thị Cẩm T. (23 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình), hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu điện ảnh chết trong phòng trọ tại ngõ 12 phố Nguyễn Phúc Lai.

Trước đó, tối 3/6, T. đến phố Nguyễn Phúc Lai thuê nhà nhưng không thấy về. Một người nhặt được điện thoại của nữ sinh này nên mở máy gọi cho gia đình. Sau gần một ngày tìm kiếm, đến chiều 4/6, cậu ruột nữ sinh đã phá khóa cửa phòng trọ, phát hiện cô gái đã tử vong, có dấu hiệu bị cưỡng hiếp nên gia đình báo công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương phối hợp với các Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự (Công an TP Hà Nội) tiến hành điều tra.

Tại thời điểm phát hiện sự việc, chị T. tử vong trên giường trong tư thế nằm ngửa. Căn cứ các dấu vết tại hiện trường, lực lượng chức năng nhận định đây là vụ án mạng và nghi vấn trước khi tử vong, nạn nhân đã bị hung thủ cưỡng hiếp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét, kết hợp với việc xác định hình ảnh nhận dạng đối tượng nghi vấn qua hệ thống camera an ninh, ngay trong chiều ngày 4/6, cơ quan công an đã phát hiện và đưa về trụ sở nghi can Nguyễn Anh Tú (SN 1983), ở ngõ Quan Thổ, phường Hàng Bột, quận Đống Đa để đấu tranh làm rõ. Được biết, nghi can Nguyễn Anh Tú không hề có mối quan hệ gì với nạn nhân.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất