Sắc màu Cuộc Sống

Đại tá công an bị thương vì khuyên giải thanh niên nổ mìn tự sát

Chia sẻ

Trong lúc tiếp cận, thuyết phục nam thanh niên bỏ ý định tự sát thì những quả mình tự chế phát nổ khiến đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc công an bị thương ở tay. Một người dân khác gần đó cũng bị mảnh mìn văng trúng.

Sáng 25/4, Trung tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến việc anh Nguyễn Xuân Minh (30 tuổi, ngụ xã Buôn Triết, huyện Lắk) tự sát bằng mình tự chế khuya 24/4, vụ việc còn làm đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh này cũng bị thương khi tiếp cận khuyên giải nạn nhân.

Theo trung tá Tuấn, khi nắm thông tin về việc anh Minh mang mình tự chế đứng giữa đường tự sát thì đại tá Thắng lập tức ra hiện trường chỉ đạo lực lượng công an giải quyết vụ việc. Vị Phó giám đốc công an tỉnh trực tiếp đến gần nam thanh niên để khuyên giải người này bình tĩnh, không nên tự sát.

“Trong lúc anh Tuấn khuyên giải anh Minh thì bất ngờ mìn trên người thanh niên này phát nổ khiến hàng chục người hoảng loạn. Do đứng gần nên anh Tuấn bị thương ở tay. Một bảo vệ cửa hàng cà phê cách hiện trường khoảng 50 m cũng bị mảnh mìn văng trúng chân, bị thương nặng”, vị trưởng phòng tham mưu thông tin.

Hiện trường nơi nam thanh niên nổ mình tự sát.

Hiện trường nơi nam thanh niên nổ mình tự sát.

Bên cạnh đó, sau quả mình đầu tiên, trên người nạn nhân Minh còn một kíp nổ khác chưa được kích hoạt. Lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đến hiện trường để xử lý kíp nổ này, đảm bảo an toàn tại hiện trường.

Theo người thân nạn nhân thì anh Minh và vợ có nhiều bất đồng nên vợ bỏ lên TP Buôn Ma Thuột để làm công nhân còn chồng ở nhà làm nông, sống ly thân hơn 1 năm nay. Tuy vậy, nạn nhân thường lên TP gặp, đánh đập vợ.

Chủ nhà nghỉ Tiến Thành (đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, khoảng 20h tối 24/4, vợ chồng Minh đến thuê phòng. Khi nhân viên dẫn lên phòng số 2 thì anh này đóng cửa rồi khóa trái. Một lúc sau, bà cùng khách trọ nghe tiếng cô gái khóc lóc bên trong nên lên gọi cửa.

“Tôi thuyết phục nam thanh niên mở cửa thì anh này dọa có mìn và sẽ cho nổ nên một người đập vỡ phần cửa kính. Nhìn qua khe cửa, tôi thấy trên người nam thanh niên có nhiều lon sữa treo lủng lẳng. Nghi là mìn nên đã điện báo công an”, vị chủ nhà nghỉ kể.

Thi thể nam thanh niên tại nơi xảy ra vụ nổ.

Thi thể nam thanh niên tại nơi xảy ra vụ nổ.

Khi công an đến nơi, thuyết phục hơn một giờ thì anh Minh mới chịu thả vợ ra ngoài, đồng thời ra điều kiện không được bắt mình, cho đón xe về quê. Khi người này ra đường thì một lúc sau nghe tiếng nổ lớn.

Theo một nhân chứng, thời điểm trên người dân thấy anh Minh đi giữa đường, cầm quăng một số vật nghi là mìn tự chế. “Khoảng 10 phút sau, anh này mang một quả mìn đặt giữa làn đường ôtô, trên người còn hai quả mìn khác. Tôi cố ngăn một xe tải chạy đến nhưng do đang đèn xanh nên tài xế không kịp xử lý, cán trúng quả mìn gây nổ làm nam thanh niên tử vong”, nhân chứng kể.

Trước đó, khoảng 23h ngày 24/4, nhiều người dân thấy anh Minh đi bộ ra ngã tư Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành, trên người mang nhiều vật thể. Nghi là mìn tự chế, người dân báo công an và cũng ra sức khuyên giải. Một lúc sau, bất ngờ tiếng nổ lớn phát ra khiến nam thanh niên này tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường vẫn còn một quả mìn khác nên lực lượng xử lý bom mìn Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đến triển khai công tác tháo ngòi, đưa về trụ sở. Đến rạng sáng 25/4, thi thể nạn nhân được di dời khỏi hiện trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là mâu thuẫn tình cảm giữa anh Minh và vợ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất