Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người lựa chọn tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bằng những chuyến du lịch nước ngoài hoặc du lịch nội địa.
Năm 2020 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường du lịch nội địa lên ngôi. Trong đó, top 5 điểm đến: Phú Quốc, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu – Long Hải, là những nơi được người Việt lựa chọn nhiều nhất trong năm qua.
Cũng vì lẽ đó, những điểm du lịch nổi tiếng đã đưa ra chiến dịch kích cầu lớn nhằm thu hút du khách. Trong đó, Đà Nẵng – một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước hiện nay – đã có chiến dịch kích cầu hiệu quả.
TP. Đà Nẵng nằm trên con đường di sản Việt Nam, là xương sống, là điểm đến thứ ba, nhộn nhịp nhất của Việt Nam. Với tiềm năng của mình, TP. Đà Nẵng đã và đang trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, mang đến đa dạng trải nghiệm, nhiều hoạt động sự kiện trong năm.
Năm 2018, lượng khách du lịch đến TP. Đà Nẵng ước khoảng 7,6 triệu khách; năm 2019 đạt khoảng 8,1 triệu khách. Do ảnh hưởng của COVID-19, 2020 du lịch Đà Nẵng chỉ đạt hơn 40% so với năm 2019.
Đến cuối năm 2020, lượng du khách đến Đà Nẵng đã tăng trưởng trở lại song chưa đáng kể. Tuy vậy, theo Vietravel, chiến dịch kích cầu với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam – Một điểm đến, nhiều trải nghiệm” cũng đã góp phần thu hút du khách quay trở lại, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khôi phục hoạt động kinh doanh trong tình hình bình thường mới.
Dịp Tết và Xuân 2021 tới đây, nhiều chương trình nhằm thúc đẩy lại thị trường du lịch Đà Nẵng cũng đã được triển khai với nhiều gói sản phẩm đa dạng dịch vụ với giá tốt, chất lượng tiêu chuẩn, hứa hẹn một mùa du lịch Tết Đà Nẵng thú vị và sôi động.