Sắc màu Cuộc Sống

Cứ đêm xuống, Phó hiệu trưởng một trường tiểu học lại tìm đến 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phó hiệu trưởng của một trường tiểu học tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) từng là nạn nhân của "Hội Thánh Đức Chúa Trời". Theo lời Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, vị Phó hiệu trưởng này ban ngày không có động tĩnh, nhưng đêm xuống, người này sẽ rời nhà đến tham gia lớp giáo lý của Hội.

Sáng ngày 28/4, ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa), xác nhận với báo Người lao động, trên địa bàn có một Phó hiệu trưởng bị lôi kéo tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”.

Nạn nhân chính là ông Nguyễn Xuân K. (41 tuổi, ngụ huyện Ngọc Lặc), Phó hiệu trưởng Trường tiểu học N.T. nằm trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Theo lời Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, Ông K. chỉ đến cơ sở của “Hội thánh Đức Chúa Trời” để sinh hoạt vào buổi tối, còn ban ngày thì không có động tĩnh gì. Sau khi phát hiện, huyện và công an cũng đã mời ông này lên để nhắc nhở, tuyên truyền. Hiện ông K. đã đi dạy bình thường và đã không còn tham gia loại “tà đạo” này nữa.

Cũng theo ông Đạt, sau khi sự việc xảy ra ngành chức năng cũng đã vào cuộc kỷ luật cảnh cáo về đảng đối với ông K. Ông K. hiện vẫn là Phó hiệu trưởng chứ không có chuyện bị cách chức.

Một số người đang hoạt động “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” trái phép tại Ngọc Lặc. Ảnh: Người Lao Động.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, đơn vị từng bắt quả tang vụ việc truyền đạo trái phép tại địa bàn thị trấn huyện Ngọc Lặc. Hai người đứng đầu nhóm tổ chức là Ngân Văn Tĩnh (25 tuổi, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội), Phạm Mai Phương (27 tuổi, trú tại huyện Kiến An, Hải Phòng).

Làm việc với công an, Tĩnh cho biết, anh ta thuê một phòng trọ rộng hơn 20m2 ở thị trấn huyện Ngọc Lặc làm chỗ cho cả nhóm hoạt động. Trong thời gian ngắn, hai kẻ trên lôi kéo được 6 người dân tham gia hoạt động tôn giáo trái phép của mình.

Kiểm tra tại phòng trọ của hai người này, Công an huyện Ngọc Lặc đã thu giữ một số tài liệu và vật dụng dùng cho việc truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời” trái phép. Công an yêu cầu anh Tĩnh, chị Phương ký cam kết không tổ chức tuyên truyền, sinh hoạt tôn giáo trái phép trên địa bàn.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2018, Công an huyện Ngọc Lặc lại phát hiện hai người trên tiếp tục có hành vi tổ chức tụ tập đông người để sinh hoạt tôn giáo trái phép vào tối thứ ba và ngày thứ bảy hằng tuần, lôi kéo được thêm 5 người tham gia sinh hoạt tôn giáo trái phép với mình.

Những tài liệu của Hội mà Công an huyện Ngọc Lặc thu được. Ảnh: Người lao động.

Mới đây, vào sáng ngày 27/4, Trên trang thông tin của Công an Thanh Hóa cho biết, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, đường Quang Trung 3 (phường Đông Vệ) do ông Võ Thái Dương (SN 1981, có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) thuê để kinh doanh.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo “Hội thánh của đức chúa trời”.

Ngoài ra, Công an cũng thu giữ thứ nước màu đỏ và loại bột trắng, 2 chất này nghi dùng làm “nước thánh” cho những người tham gia Hội uống.

Nước màu đỏ và bột trắng dùng để cho hội viên uống khi gia nhập hội. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Hiện, Công an Thanh Hóa đã lập biên bản và niêm phong tang vật nói trên để phục vụ công tác điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất