Ngày 10/10, Công an quận 1 cho biết chỉ nắm việc ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia) tố cáo bị một nhà hàng quẹt thẻ mất 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng Việt Nam) qua báo chí. Nhiều cảnh sát đã vào cuộc điều tra vụ việc theo chỉ đạo của UBND TP HCM.
Sở du lịch TP HCM cũng tổ chức cuộc họp và giao cán bộ đi xác minh, liên lạc với người đại diện ông David John tại Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.
Theo đơn trình bày của bà Lê Kim Yến - người đại diện cho du khách người Australia, tối 11/8 ông này đến nhà hàng Nightfall trên đường Thái Văn Lung (quận 1) ăn uống cùng bạn bè. Khi thanh toán, ông John trả bằng thẻ. Phía nhà hàng nhiều lần yêu cầu ông nhập mật khẩu (cả 2 thẻ) vì cho rằng “có trục trặc” và không đưa bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền.
Khi về nước, ông mới phát hiện tài khoản bị trừ 8 lần trong 2 thẻ với số tiền như trên. Theo sao kê ngân hàng thì nơi thanh toán là Nightfall Restaurant.
Cho rằng không thể có chuyện ăn uống mà bị trừ nhiều tiền đến thế, ông David John ủy quyền cho người đại diện tố cáo với các cơ quan chức năng tại TP HCM.
Hiện, nhà hàng Nightfall đã đóng cửa và đã được sang cho chủ mới kinh doanh quán bar. Trong khi đó thông tin trên Cục thuế TP HCM cho thấy Công ty TNHH Nightfall Restaurant đang hoạt động và ngày đăng ký thay đổi thông tin gần nhất là 12/5 với địa chỉ mới trên đường Nguyễn Siêu (phường Bến Nghé, quận 1). Tuy nhiên, tại địa chỉ này là căn nhà đóng cửa và cũng không có biển hiệu công ty.
Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), bảo vệ quyền lợi cho ông Caracciolo David John, nói rằng vẫn chưa nhận được hồi âm của các cơ quan chức năng.
“Dự kiến trong ngày mai, 11/10, tôi và đại diện của David John sẽ làm việc trực tiếp với công an để xem hướng giải quyết như thế nào”, luật sư Tám cho biết.