Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái quỳ dưới mưa để đòi 20 ngày lương: 'Việc làm của tôi chưa suy nghĩ thấu đáo'

Đức Cảnh
Chia sẻ

Chị Nguyễn Thị Hoa Mai đã tới khách sạn A25 – đường Hai Bà Trưng viết đơn giải trình, nhận lỗi và xin hỗ trợ tiền lương.

Sáng 29/8, đại diện hệ thống khách sạn A25 đã có cuộc trao đổi riêng với phóng viên SAOstar trước nhân chứng sống của sự việc là chị Hoa Mai - người đã quỳ dưới mưa cầm bảng xin lại tiền lương 20 ngày công sau “1 năm mất tích”.

Vị đại diện A25 cho biết sau buổi làm việc riêng giữa khách sạn và chị Hoa Mai, trước những phân tích đúng sai, nhân viên dọn phòng Hoa Mai đã đồng ý viết giải trình và xin nhận lỗi về những rắc rối đã diễn ra.

Theo nguyên tắc dựa trên luật và hợp đồng cam kết đã ký trước đó, phía A25 sẽ không có trách nhiệm thanh toán lương (khoảng 1 triệu 500 ngàn cho 9 ngày làm việc và 11 ngày học việc của chị Hoa Mai) vì nữ nhân viên này đã vi phạm hợp đồng (tự ý bỏ việc, không quay lại thanh lý hợp đồng như thỏa thuận).

Tuy nhiên, theo vị đại diện của A25 chia sẻ: “Chúng tôi xử lý theo đúng quy tắc của tập đoàn là không trả lương khi nhân viên quá nhiều lần sai phạm quy định để giữ tính nội quy của công ty. Chúng tôi cần làm gương cho những nhân viên khác của mình để giữ kỷ luật, bảo vệ uy tín cho tập đoàn.

Tuy nhiên, với trường hợp chị Hoa Mai là mẹ đơn thân và một người phụ nữ xa quê đang gặp khó khăn nên anh em trong A25 sẽ hỗ trợ một số tiền - tương đương, thậm chí là hơn cả số tiền lương mà chị đang muốn có.

Thực chất, trong quá trình xử lý việc này, chúng tôi đã cố gắng hết sức để hỗ trợ chị. Sau hơn một năm mất tích, chị bất ngờ xuất hiện đòi lương, khiến chúng tôi phải rà soát lại thông tin và xin ý kiến ban lãnh đạo từ tổng công ty. Việc này quản lý khách sạn đã hướng dẫn chị và thông báo sẽ mất 1 - 2 tuần giải quyết nhưng chị ấy nhất quyết không đồng ý và đòi phải giải quyết ngay lập tức.

Trong những cuộc gặp giữa hai bên, anh em ở khách sạn cũng thương cảm và nhiều lần chủ động gửi chị tiền trà nước - đi lại khi được chị đề nghị giúp đỡ. Động viên chị ráng chờ giải quyết trong 1 - 2 tuần vì cần thời gian xét duyệt. Tuy nhiên, chị vẫn làm hành động như mọi người đã thấy - quỳ dưới mưa cầm bảng đòi tiền trước khách sạn”.

Trước đó như SAOstar đã thông tin đến bạn đọc vào khoảng 4h chiều ngày 22/08, trước công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng xuất hiện một cô gái quỳ nhiều giờ dưới trời mưa to và trên tay cầm tấm biển ghi “Xin khách sạn A25 trả 20 ngày tiền lương cho nhân viên dọn phòng Hoa Mai”.

Chia sẻ

Bài viết

Đức Cảnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất