Sắc màu Cuộc Sống

Cầu Vàng Đà Nẵng lọt top ảnh ấn tượng của năm 2018 và khiến cả thế giới 'phát cuồng'

Vũ Hà (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cầu Vàng (Đà Nẵng) liên tục lọt vào mắt xanh của các tạp chí quốc tế và vẫn chưa hạ nhiệt với truyền thông thế giới.

Hãng tin CNN vừa công bố 124 bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018. Cầu Vàng tại Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là địa điểm duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.

Cầu Vàng được vinh danh là bức ảnh du lịch ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018

Trước đó, ngày 9/12, cầu Vàng Đà Nẵng đã đứng đầu danh sách “100 địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới 2018” do tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.

Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills thành phố Đà Nẵng, vừa ra mắt vào tháng 6 năm nay. Cây cầu với đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ, dài 150 m, cao 1.400 m so với mực nước biển, đã nhiều lần được giới báo chí quốc tế khen ngợi bởi sự sáng tạo trong thiết kế. Cây cầu được thiết kế nổi bật giữa khung cảnh cây cối xanh tươi và sương mù giữa bầu trời thơ mộng.

Ngay sau khi ra mắt, địa điểm này khiến mọi người phát sốt và ồ ạt ghé thăm. Nhưng cơn bão thực sự bắt đầu khi fanpage du lịch Amazing things in Vietnam đăng tải clip Cầu Vàng đẹp như cõi thần tiên, và lượt truy cập xem clip gia tăng chóng mặt, đạt kỷ lục hơn 19 triệu view sau chưa đầy một tháng. Truyền thông quốc tế càng không thể ngó lơ, khi ngày 25-7-2018, hình ảnh siêu đẹp của Cầu Vàng xuất hiện trên https://www.archdaily.com, trang web kiến trúc nổi tiếng toàn cầu của Mỹ với tiêu đề: Vietnam’s Daring Golden Bridge Takes a “Hands-On” Approach to Tourism” (tạm dịch là “Tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế táo bạo của cây Cầu Vàng ở Việt Nam”).

Cơn sốt bắt đầu khi được giới thiệu trên fanpage du lịch Amazing things in Vietnam

Bởi, một khi đã xuất hiện trên Archdaily, trang web kiến trúc có lượng độc giả nhiều nhất thế giới này thì đó phải là công trình mang tính thẩm mỹ cao và gây ấn tượng mạnh với giới chuyên gia thiết kế.

Lập tức, bão Cầu Vàng đã đổ bộ lên hàng loạt các trang báo lớn nhất thế giới như: Reuters, AFP, CNN, BBC, The New York Times, The Guardian… dưới đủ hình thức: bài viết, video clip, phóng sự ảnh… Phóng viên nhiều tờ báo và hãng tin lớn như: Reuters, AFP… đã trực tiếp đến tận nơi để chụp hình Cầu Vàng. Reuters thậm chí còn tạo nên một cơn sốt cho riêng mình, khi có được những bức hình đẹp “không tưởng” về Cầu Vàng trong khoảnh khắc cầu vồng xuất hiện. CNN bày tỏ sự thán phục trước thiết kế hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ cây cầu và cho rằng, đây là nét kiến trúc ngoạn mục gây ấn tượng mạnh về thị giác.

Cả thế giới phát sốt với Cầu Vàng

Từ trên các vách đá, xuất hiện một đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ một sợi chỉ vàng, như thể chính ngọn núi đã mọc ra đôi bàn tay vậy”, The New York Times mô tả Cầu Vàng. Hãng tin BBC lại so sánh bước đi trên Cầu Vàng giống như “bước đi trong bàn tay của những vị thần quyền năng”. Tương tự, trang web truyền thông tin tức Bored Panda đã ví Cầu Vàng như “một điều gì đó xuất hiện từ bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”…

Trên nhiều trang báo quốc tế, Cầu Vàng được ưu ái dành những lời “có cánh” về thiết kế độc nhất vô nhị. Tờ tin tức Huffington Post của Mỹ đánh giá kiến trúc Cầu Vàng là một thiết kế “phi thường”, và cho rằng đây là “cây cầu thú vị nhất từng thấy”. “Cầu Vàng của Việt Nam ấn tượng đến khó tin”, đó là tiêu đề của bài viết trên tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ - Condé Nast Traveler…

Ảnh: CNN

Tờ tin tức The Guardian đưa Cầu Vàng vào top những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới. Trong khi đó, tờ tin tức The Independent của Anh vừa đưa Cầu Vàng vào top 10 cây cầu ấn tượng nhất thế giới… Báo chí quốc tế vẫn đang tiếp tục ca ngợi vẻ đẹp kỳ lạ của Cầu Vàng, và nhiều người cũng đang đi tìm lời giải đáp cho “cơn bão” truyền thông toàn cầu này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất