Sắc màu Cuộc Sống

Cặp vợ chồng sản xuất 3.000 'cúp vàng' World Cup với giá siêu rẻ 80.000 đồng/chiếc

Định Nguyễn
Chia sẻ

Những chiếc “cúp vàng” World Cup như thật được làm bằng thạch cao vừa được vợ chồng ông Vương Hồng Nhật cho ra lò tại làng gốm Bát Tràng, Hà Nội với giá 80.000 đồng.

Những ngày gần đây, vợ chồng ông Vương Hồng Nhật (57 tuổi) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Nga ở làng gốm cổ Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội tất bật đẽo gọt những lô hàng cúp vàng để giao bán cho khách.

Công việc đúc những chiếc cúp được ông Nhật thực hiện từ năm 2014, khi World Cup diễn ra trên đất Brazil. Năm đó gia đình ông tiêu thụ được 1.000 chiếc cúp với giá bán 80.000 đồng/chiếc.

Năm nay, dự kiến, gia đình ông Nhật sẽ làm ra 3.000 chiếc phục vụ trong suốt mùa World Cup. Để làm ra những chiếc “cúp vàng” giá siêu rẻ này từng người thợ giúp việc cho ông Nhật đều rất tỉ mẩn, cẩn thận.

Nguyên liệu thạch cao được trộn với nước với tỷ lệ chuẩn xác, không được nhão cũng không được đặc quá. Sau khi đổ nguyên liệu vào khuôn, phải lắc kỹ thuật để nguyên liệu tráng đều bề mặt khuôn, công đoạn này lặp lại 2 lần mới ra sản phẩm. Những chiếc cúp có hình dáng và tỷ lệ kích cỡ là gần như chuẩn 100%.

Sau khi đổ khuôn chừng 20 phút thì tháo khuôn, đem ra phơi chừng 3 nắng, nếu không phơi khô thì sản phẩm rất dễ hỏng. Công đoạn tiếp theo là gọt dũa lại sản phẩm, kế đó là phun sơn.

Theo ông Nhật, nhiều đơn vị khách sạn ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng cũng đặt mua số lượng lớn để tặng khách. Đặc biệt năm nay đơn đặt hàng từ miền Nam rất nhiều, hy vọng xưởng sẽ sản xuất kịp để phục vụ người hâm mộ

Một lô hàng “cúp vàng” vừa được gia đình ông Nhật đóng thùng xuất khẩu đi Nga gần 300 chiếc.

Mỗi chiếc cúp trải qua hai lớp sơn tạo màu, một lớp vàng và một lớp bóng.

Những chiếc cúp vàng sau đó được đóng gói cẩn thận.

Bước cuối cùng đó là đóng vào hộp rồi xuất xưởng. Với công việc này, dự kiến doanh thu của vợ chồng ông Nhật có được khoảng 240 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất