Sắc màu Cuộc Sống

Cấp cứu một phóng viên Thái Lan bị chấn thương khi tác nghiệp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong lúc tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ-Triều, 1 phóng viên Thái Lan bị thương ở đầu gối. Phóng viên này đã được các bác sĩ sơ cứu, băng bó, và cho dùng thuốc.

Theo An ninh Thủ đô thông tin, ngày 25/2, Ekíp bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn trực tại Trung tâm báo chí quốc tế đã hỗ trợ cấp cứu cho một phóng viên người Thái Lan bị thương ở đầu gối. Phóng viên này đã được các bác sĩ sơ cứu, băng bó, và cho dùng thuốc.

Cùng trao đổi với báo này, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết, công tác y tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được sẽ tập trung vào các vấn đề trọng tâm như: VSATTP, công tác cấp cứu các trường hợp ốm cho các đại biểu, các cán bộ phục vụ, các phóng viên trong nước và quốc tế, đồng thời công tác y tế chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Kiểm tra hộp cấp cứu phục vụ sẵn sàng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, tại BVĐK Xanh Pôn. Ảnh: Gia đình net.

Ngày 26/2, trao đổi với Gia đình.net, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tất cả các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Thủ đô đã bố trí các giường bệnh, bảo đảm trang thiết bị, máu, dịch truyền, thuốc…, công tác y tế đã sẵn sàng phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo ghi nhận của báo này, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn - một trong những bệnh viện được Bộ Y tế, Sở Y tế chỉ định trực chiến 24/24h phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã bố trí 1 tổ y tế (gồm: 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe ô tô cứu thương) với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu thường trực tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã chuẩn bị từ 5-10 giường bệnh chất lượng cao sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; bố trí các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu

Tại Trung tâm báo chí quốc tế, tổ hỗ trợ y tế của bệnh viện có 2 kíp bác sĩ phục vụ, mỗi kíp trực có 2 bác sĩ, 2 y tá, 1 lái xe cùng các trang thiết bị sơ cấp cứu theo quy định của Bộ Y tế..

Các bệnh viện khác như: Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng bố trí các tổ y tế thường trực cấp cứu, sẵn sàng chăm sóc và phục vụ sức khỏe các đại biểu và quan khách khi cần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất