Sắc màu Cuộc Sống

Cận cảnh những cây dừa hình dáng kỳ lạ ở Lễ hội dừa Bến Tre

Theo Lao Động
Chia sẻ

Tại Lễ hội dừa Bến Tre năm 2019 được tổ chức tại TP.Bến Tre, các câu lạc bộ bon sai dừa đã trưng bày nhiều cây dừa đột biến có lá và thân màu vàng, hoặc trắng... và được tạo thành những thế độc đáo.

Một cây dừa đột biến có thân và lá màu vàng, cây bên cạnh có lá màu trắng. Ảnh: H.Thơ.

Anh Phan Nhật Bình (SN 1982, quê ở xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) là thành viên của CLB bon sai dừa Hàm Luông. CLB của anh Bình đem đến gian trưng bày 6 cây dừa bon sai đột biến và rất nhiều cây dừa bon sai. Ảnh: H.Thơ.

Để có cây dừa đột biến như thế này, các thành viên ở CLB bon sai dừa thường đi sưu tầm ở các vườn ươm dừa. “Các vườn ươm mỗi tháng sản xuất cả hàng chục nghìn cây dừa. Dặn trước nên khi có họ sẽ liên lạc và bán lại cây có dấu hiệu đột biến. Nhưng hiếm hoi lắm mới có” - anh Phan Nhật Bình nói. Ảnh: K.Quan.

Ngoài việc có màu lá, hoặc thân khác với những cây bình thường, dừa đột biến qua các bàn tay khéo léo được tạo dáng rất đẹp. Ảnh: H.Thơ.

6 cây dừa đột biến của CLB này chỉ trưng bày, chứ chủ nhân không đồng ý bán. Ảnh: H.Thơ.

Cây dừa đột biến này được bán với giá chỉ 1,5 triệu đồng. Ảnh: K.Quan.

Anh Đinh Ngọc Hiếu (SN 1980, trú tại TP.HCM) thành viên CLB bon sai dừa Việt Nam cho hay, 52 thành viên của CLB thường sưu tầm dừa có dáng độc lạ. “Như 2 quả dừa “tí hon” này” - anh Hiếu, cho hay. Ảnh: K.Quan.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất