Sắc màu Cuộc Sống

Bốn bé sinh non tử vong ở BV Sản nhi Bắc Ninh do ‘sốc nhiễm khuẩn’

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trước vụ việc 4 trẻ tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh, bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do sốc nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đẻ non yếu suy hô hấp

Cơ quan chức năng bước đầu xác định nguyên nhân khiến 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh là do sốc nhiễm khuẩn huyết trên bệnh nhân đẻ non yếu, suy hô hấp.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã mời chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ chuyên môn trong khám, điều trị và phân tích nguyên nhân vụ việc. Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh thực hiện phân loại bệnh nhân, chuyển 9 trẻ sơ sinh có tình trạng nặng đang điều trị tại Đơn nguyên Sơ sinh ra Bệnh viện Nhi Trung ương (5 cháu) và Bệnh viện Bạch Mai (4 cháu).

Chiều 20/11, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã có mặt tại bệnh viện, trực tiếp chỉ đạo đơn vị này nhanh chóng ổn định tổ chức, tiếp tục khám chữa bệnh cho bệnh nhân và phối hợp các cơ quan chức năng, điều tra làm rõ vụ việc.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh - nơi xảy ra vụ việc.

Sở Y tế Bắc Ninh cũng đã báo cáo lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời trực tiếp làm việc tại Bệnh viện Sản Nhi, phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện các biện pháp nhằm ổn định an ninh trật tự, tiếp tục thực hiện công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Sở y tế đã làm việc và động viên gia đình có bệnh nhi tử vong, đề nghị gia đình phối hợp cùng với Bệnh viện, Sở Y tế và các cơ quan chức năng để điều tra, xác định nguyên nhân tử vong của các cháu.

Người nhà có bệnh nhi tử vong kéo đến bệnh viện.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, trong ngày 20/11, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh xảy ra 4 trường hợp trẻ tử vong. Các nạn nhân đều là trẻ sinh non yếu, suy hô hấp, được điều trị bằng cách nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch, ăn sữa qua sonde dạ dày.

Sau khi trẻ có diễn biến suy hô hấp nặng, suy tuần, bệnh viện đã cấp cứu tích cực nhưng không kết quả và 4 trẻ đã tử vong. Cùng ngày, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh kiểm tra ngay sự việc báo chí đưa tin và nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất