Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một khách hàng nữ tố bị tài xế Uber đánh rách môi, chảy máu. Theo đó, người bị đánh là chị Diệu Linh (SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội). Theo chị Linh, chị là khách hàng thường xuyên di chuyển bằng cách sử dụng các dịch vụ giao thông công nghệ cao, trong đó có Uber. Khoảng 18h30 ngày 19/11, chị đặt Uber cùng con trai đi từ phố Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) về nhà.
Giá cước chuyến xe là 20.000 đồng. “Khi đến đường Mai Anh Tuấn để rẽ vào khu vực nhà tôi, lái xe nói rằng đoạn rẽ đó là đường một chiều, không đi vào được. Trước đây, tôi thấy các lái xe đi đường khác nên vẫn đỗ trước cửa nhà mình bình thường. Lần này, tôi không để ý lắm, tới khi nghe lái xe nói vậy tôi mới biết. Tôi đã đề nghị anh ấy đi vòng đường khác để tới nhà mình, vì tôi mang theo đồ cồng kềnh, lại có con nhỏ. Tôi sẵn sàng trả thêm tiền cho việc di chuyển song lái xe không đồng ý. Anh ấy yêu cầu mẹ con tôi xuống xe, nói rằng không lấy tiền và không muốn đi tiếp”, chị Linh chia sẻ.
Chị Linh cho rằng đi xe dịch vụ công nghệ cao của hãng có uy tín nhưng cách ứng xử với khách không ổn nên có nói một câu: “vấn đề không phải là tiền”. Sau đó, chị xuống xe nhưng vừa đi được vài bước thì tài xế đuổi theo và đấm thẳng vào mặt khách hàng.
“Sự việc diễn ra quá nhanh, lại ở nơi công cộng và trước mặt con nhỏ của tôi nên tôi hoàn toàn không có phản ứng gì. Sau khi anh ta bỏ đi, tôi phải vào hàng thuốc để tự sơ cứu, với vết thương nặng ở vùng cằm và miệng, rách cả ngoài và trong, máu chảy rất nhiều”, chị Linh kể.
Chị Linh cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, chị đã đi khám sức khỏe và trình báo với cơ quan công an. Được biết, chị Linh đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng trên điện thoại. Trong ngày 19/11, phía Uber chỉ gửi một email trả lời tự động “rất tiếc về sự việc”.
Vào ngày 20/11, lái xe tên H.Đ.M (trú tại Lĩnh Nam, Hoàng Mai) đã đưa ra lời xin lỗi về hành vi gây thương tích cho chị Linh và mong muốn được bồi thường nhưng chị Linh từ chối. Tuy nhiên, bản thân chị Linh mong muốn là phía nhà cung cấp dịch vụ Uber nhận trách nhiệm, xin lỗi công khai, cũng như đảm bảo hơn trong việc tuyển chọn và tập huấn lái xe, có trách nhiệm với sự an toàn của hành khách.
Liên quan đến sự việc trên, chiều 21/11, đại diện hãng Uber cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra và đưa lên mạng xã hội, phía hãng đã ngay lập tức nắm bắt và có giải pháp kịp thời đối với tài xế. “Sự việc xảy ra hết sức đáng tiếc. Uber hoàn toàn không khoan nhượng cho các hành vi bạo lực. Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã ngay lập tức chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng, cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra - đại diện hãng Uber thông tin.