Gần đây, anh Vũ Hoàng Đạt (trú KĐT Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) mua sữa chua Kidmix tại cửa hàng Kids Plaza (đường Nguyễn Khuyến, Hà Đông, Hà Nội). Con gái 16 tháng tuổi của anh ăn xong bị đau bụng, đi ngoài và sốt cao. Gia đình đưa đi bệnh viện (BV), bác sĩ chuẩn đoán bé bị ngộ độc thực phẩm.
Kiểm tra lại những hộp sữa chua đã mua, anh Đạt bất ngờ phát hiện sản phẩm có nấm mốc màu đen. Ngay sau đó, anh Đạt thông báo cho đại diện cửa hàng Kids plaza và đem hộp sữa chua bị hỏng tới BV Quân y 103 để kiểm tra.
Kết quả khám nghiệm vi sinh tại BV này cho thấy: “Trên bề mặt hộp sữa chua hiệu Kidsmix có một góc màu đen, vệt màu đen có dấu hiệu lan sâu xuống dưới các vị trí khác có màu sắc không đều, không thấy độ mịn và sáng của sữa chua bình thường. Kết luận, không đạt yêu cầu vệ sinh bề mặt vi sinh vật”.
Bà Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Marketing & Truyền thông Hãng Kids Plaza - cho biết ngày 11/11 đơn vị nhận được phản ánh của anh Đạt. Ngay sau đó, bộ phận chăm sóc khách hàng đã đến nhà để xác nhận sự việc.
Sữa chua Kidsmix là sản phẩm nhập khẩu của công ty An Nam và được công ty Nhất Lâm phân phối độc quyền. Kids Plaza chỉ là đơn vị bán lẻ sản phẩm này. “Vì thế, chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với công ty Nhất Lâm để giải quyết sự việc trên”, bà Hường nói.
Theo bà Hường, khi phản ánh vụ việc, anh Đạt đã đưa ra hoá đơn mua hàng. Vì thế, Kids Plaza xác nhận việc anh mua sữa chua do hãng này nhập lại từ công ty Nhất Lâm. “Tuy nhiên, chúng tôi không biết, liệu sản phẩm này khi mua về, có được bảo quản đúng quy cách?”, bà Hường nói.
Ngày 11/11, đại diện Chăm sóc khách hàng của Kids Plaza đã có mặt tại nhà anh Đạt để thăm hỏi cháu bé nhưng theo bà Hường, đơn vị này không được gặp cháu mà chỉ có bố mẹ bé. “Chúng tôi đề nghị các biện pháp bảo vệ sức khoẻ cháu bé cũng như kiểm tra sản phẩm nhưng gia đình anh Đạt không đồng ý và buổi gặp mặt không đạt được thoả thuận”, bà Hường chia sẻ.
Kids Plaza và Nhất Lâm cũng đề nghị cùng khách hàng mang sản phẩm đi xét nghiệm để có hướng xử lý nhưng anh Đạt nói sẽ tự làm việc này. Khi có kết quả, anh Đạt sẽ trao đổi lại cùng Kids Plaza.
“Chúng tôi cũng đề nghị khách hàng cho biết những yêu cầu của mình để 2 bên cùng tìm ra phương án giải quyết. Tuy nhiên, hiện tại anh Đạt chưa nêu yêu cầu và nói rằng, mọi việc phải chờ sau khi có kết quả xét nghiệm”, bà Hường thông tin thêm.
Đại diện Kids Plaza cũng cho biết, vì muốn đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, ngày 13/11 đơn vị này đã gọi điện, nhắn tin SMS cho tất cả khách hàng từng mua sản phẫm sữa chua Kidmix, đề nghị mọi người kiểm tra kỹ trước khi sử dụng hoặc ngừng sử dụng để mang qua Kids Plaza đổi trả.
Theo bà Hường, đến ngày 21/11, tức 10 ngày sau khi nhận được phản ánh từ anh Đạt với 4 lần gặp mặt trực tiếp và nhiều lần cố gắng liên lạc, Kids Plaza vẫn chưa nhận được yêu cầu cụ thể của gia đình cũng như kết quả xét nghiệm độc lập từ anh Đạt.
“Hiện chúng tôi rất muốn được làm rõ các tình tiết, được gặp gỡ và đối thoại với anh Đạt cùng gia đình”, bà Hường nói thêm.