Sắc màu Cuộc Sống

'ATM gạo' tự động loa tỏa yêu thương ở Đà Nẵng: Không phân biệt bạn đi xe gì, ai cần cứ đến lấy!

My An (Tổng Hợp)
Chia sẻ

Chương trình "Hạt gạo yêu thương" tại Đà Nẵng với 2 máy "ATM gạo" miễn phí sẽ hoạt động liên tục trong vòng 2 tháng tới giúp người nghèo khó vượt qua đại dịch COVID-19.

Chương trình được Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng thực hiện, với sự tham gia của gần 50 tình nguyện viên từ các lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ…

Hai máy “ATM gạo” được đặt tại trụ sở Thành Đoàn Đà Nẵng (71 Xuân Thủy, P. Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Từ sáng sớm, rất đông người dân đến nhận gạo nên ban tổ chức triển khai hoạt động phát gạo sớm hơn dự kiến…

2 máy “ATM gạo” tại Đà Nẵng được đặt mua từ TPHCM về đã chính thức hoạt động. Ảnh: báo Lao Động

Bất cứ ai đến với “ATM gạo” cũng đều có phần. “Người dân đến nhận phải đeo khẩu trang, đứng cách xa nhau 2m theo vị trí dán sẵn dưới nền, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, xếp hàng theo thứ tự trước sau”, các tình nguyện viên liên tục thông báo.

Không những thế, để đảm bảo vừa chống dịch vừa giúp người nghèo, tại vị trí trước máy “ATM gạo”, ban tổ chức cũng lắp đặt máy rửa tay tự động và tổ chức các lối đi để đảm bảo giãn cách giữa người đi nhận. Ngoài việc “chảy gạo”, chương trình cũng tặng người dân một số dụng cụ phòng dịch.

Vị trí trước máy “ATM gạo” được tổ chức để đảm bảo giãn cách chống dịch COVID-19. Ảnh: báo Tuổi Trẻ

Theo bà Huỳnh Thị Cúc, đại diện Hội Doanh nhân quận Hải Châu, khi thấy mô hình “ATM gạo” tại TP.HCM hoạt động giúp người khó khăn, ban tổ chức đã đặt hàng từ ông Hoàng Tuấn Anh (người chế tạo mô hình “ATM gạo” TP.HCM) các máy và dùng nguồn quỹ của hội nhằm thực hiện chương trình Hạt gạo tình thương.

Mỗi lần máy nhả khoảng 2kg gạo, bắt đầu từ ngày 20/4 để bất cứ lúc nào người dân cũng có thể đến nhận. Theo bà Cúc, đến nay ban tổ chức đã chuẩn bị hơn 80 tấn gạo để phục vụ bà con khó khăn.

Các tình nguyện viên hoạt động hết công suất để tặng gạo cho bà con. Ảnh: báo Lao Động

Đơn vị này vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cùng ban tổ chức bảo đảm có lượng gạo dự trữ để máy chảy suốt 2 tháng giúp người khó khăn, bị ảnh hưởng do COVID-19.

Chia sẻ

Bài viết

My An (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất