Phim Ảnh

Thời gian và em đều thật ngọt ngào: Mối tình thanh xuân bất kì ai cũng ao ước.

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Thời gian và em đều thật ngọt ngào đang là một trong những cái tên được quan tâm nhất, đặc biệt là với những ai yêu thích thể loại phim ngôn tình.

Thời gian và em đều ngọt ngào là câu chuyện xoay quanh mối tình học trò cực kì dễ thương, nhẹ nhàng của cô nàng ngốc (và lùn) Lâm Tinh Thần cùng Lục Nhất Bạch, nam thần của lớp. Tinh Thần là người mới chuyển đến ngôi trường mới, và trong ngày đầu đi học, cô đã chạm mặt Nhất Bạch, anh chàng vô cùng lạnh lùng và thậm chí là có phần khó ưa. Nhưng cô đâu nào biết, đó chính là người sẽ cướp đi trái tim của mình. Mọi chuyện bắt đầu khi Tinh Thần được xếp chung lớp với Nhất Bạch, và còn căng thẳng hơn, khi cả 2 làm bạn cùng bàn.

Có thể nói, cốt truyện của phim không có gì quá đặc sắc, đề tài tình yêu học đường cũng vốn chẳng có gì mới mẻ. Vậy nhờ đâu, mà bộ phim này lại nhận được nhiều sự đón nhận đến thế?

Thời gian và em đều thật ngọt ngào có tiết tấu vô cùng chậm, và chính sự nhẹ nhàng đó là thứ mang lại sức hút cho bộ phim. Ngay từ những tập đầu, khán giả đã có thời gian để làm quen và nhớ mặt các nhân vật trong cốt truyện. Đây là một điểm cộng vô cùng lớn, vì có khá nhiều tác phẩm điện ảnh khác khá vội vã trong khâu này, dẫn đến sự khó hiểu và nản chí đối với những ai không kịp nhớ mặt các diễn viên.

Việc khai thác tâm lý nhân vật cũng được bộ phim tiếp cận một cách vô cùng hấp dẫn. Không phải chỉ Tinh Thần và Nhất Bạch, mà cả những nhân vật phụ đều có một câu chuyện riêng, một quá khứ riêng, và bằng cách nào đó, số phận đã buộc sợi dây của tất họ lại với nhau. Việc biết về gia cảnh cũng như những biến cố mà mỗi người từng phải trải qua trong quá khứ thật sự đã giải thích được rất nhiều cho tính cách hiện tại của mỗi nhân vật, giúp lột tả rõ nét hơn những khó khăn mà mỗi người phải trải qua trong thời thanh xuân.

Mạch kể của câu chuyện được chau chuốt rất kĩ, nhờ đó, cuộc sống học đường của những học sinh nơi đây đã được khắc họa vô cùng chân thật. Việc lâu lâu mới đan xen những phân cảnh lãng của Thời gian và em đều thật ngọt ngào khiến người xem luôn phải trong tình trạng “thèm thuồng”.

Không hề hấp tấp, không hề vội vã, chuyện tình của Lâm Tinh Thần và Lục Nhất Bạch diễn ra vô cùng chậm rãi, từ những rung động, những nhớ nhung, đến những lần đưa nhau về. Phải chăng đó cũng chính là mối tình đầu mà ai cũng hằng mong ước trong thời thanh xuân?

Thời gian và em đều thật ngọt ngào hoàn toàn chứng minh được vì sao bản thân lại ngọt đến thế, qua chuyện tình nhẹ nhàng thời thanh xuân này. Không phải là những lần quan tâm, bao che cho nhau, mà chính là những giận hờn, ghen tuông vu vơ, mới chợt khiến người xem giật mình liên tưởng đến bản thân. Thật đáng ghét làm sao khi người mình thích lại nhận được sự chăm sóc từ những bạn khác giới. Và khó chịu đến thế nào, khi “ai đó” lại đổ công sức để làm một món đồ tặng cho người khác mà không phải mình. Liệu đây có phải là “thứ cảm giác” mà bất kì ai cũng đã từng một lần trong đời phải nếm trải?

Có thể nói, Thời gian và em đều thật ngọt ngào là một bản tình ca vô cùng nhẹ nhàng, chau chuốt. Với những ai thích thể loại học đường - ngôn tình, đây chắc chắn là một bộ phim không thể bỏ qua.

Thời gian và em đều thật ngọt ngào có tổng cộng 32 tập với thời lượng là 30 phút mỗi tập.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất