Đối với những ai thường xuyên theo dõi nền tảng TikTok, cái tên "Anh Gà Kon" không phải là quá xa lạ. Anh chàng hiện đang sở hữu gần 1 triệu lượt theo dõi trên cả nền tảng TikTok và YouTube, gắn liền với những video triệu view hài hước, gần gũi và giàu giá trị nhân văn.
Nổi tiếng là thế, song ít ai biết rằng, phía sau những video triệu view ấy là hành trình dài đầy chông gai để có được thành công như hiện tại. "Anh Gà Kon" tên thật là Nguyễn Tâm, vốn nổi tiếng với vai trò là một dancer từ những năm 2000.
Sau khi xu hướng hip hop thoái trào, "Anh Gà Kon" quyết định theo học quay phim và nhanh chóng gặt hái được thành công với vai trò đạo diễn, đạo diễn hình ảnh (DOP), được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Khởi My, Phan Mạnh Quỳnh,... tin tưởng và mời hợp tác trong các dự án âm nhạc.
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, "Anh Gà Kon" bất ngờ gặp biến cố và phải "ở ẩn" một thời gian. Tuy nhiên, với tình yêu nghệ thuật mãnh liệt, anh đã trở lại làng giải trí với một diện mạo hoàn toàn mới là nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng số.
"Anh Gà Kon" trải lòng: "Khi được hỏi tại sao không tiếp tục làm DOP cho các sản phẩm giải trí, tôi nhận ra rằng sau khoảng thời gian ở ẩn, nhiều mối quan hệ công việc đã không còn như trước. Trong thời gian đó, các nghệ sĩ thân quen cũng đã có những ê-kíp mới, và tôi thấy mình cần phải thay đổi. Mặt khác, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và xu hướng tiêu thụ nội dung mới đã khiến tôi nhận thức rõ hơn về tương lai. Tôi muốn tạo lập một điều gì đó cho riêng mình, điều mà tôi có thể chủ động, sáng tạo và lan tỏa những giá trị mình mong muốn đến với khán giả".
Anh Gà Kon cho biết, các nội dung mà anh thực hiện luôn tập trung vào việc truyền tải những giá trị nhân văn và thông điệp tích cực đến người xem. Đối với anh, điều quan trọng không chỉ là mang lại tiếng cười qua những câu chuyện gần gũi và chân thành, mà còn giúp khán giả suy ngẫm về cuộc sống và trân trọng những giá trị đích thực.
Chia sẻ về bí quyết thành công, "Anh Gà Kon" cho biết: "Tôi nghĩ trọng tâm là nội dung và chất lượng sản phẩm. Tôi chưa từng nghĩ sẽ dùng celeb để kéo lượt tương tác. Tôi chỉ tập trung làm sao để clip có thể truyền tải đúng thông điệp đến với người xem và nhân vật thể hiện hết nội tâm đúng theo kịch bản".
Không chỉ thành công trên TikTok, anh còn đặt mục tiêu phát triển đồng thời trên cả ba nền tảng xã hội lớn: TikTok, YouTube và Facebook. Anh kỳ vọng những sản phẩm này không chỉ đem lại tiếng cười mà còn giúp khán giả chiêm nghiệm và sống chậm lại để cảm nhận những giá trị đích thực trong cuộc sống.