Người mẫu - Hoa hậu

'Host' Miss Universe Vietnam 2019 Hoàng Thùy đẹp quyền lực, bất ngờ 'đụng độ' Hương Giang vì ủng hộ Diana Nguyễn

Văn Thao
Chia sẻ

Trong tập 5 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Top 60 thí sinh sẽ được chia nhóm để thực hiện các dự án cộng đồng giúp đỡ phụ nữ. Hoàng Thùy và Hoa hậu Hương Giang đã có những quan điểm bất đồng về dự án tìm kiếm việc làm cho cộng đồng LGBT.

Tập 5 với chủ đề “Tôi vì cộng đồng - Woman for woman” -Top 60 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 sẽ bước vào thử thách xây dựng doanh nghiệp xã hội nhằm giúp đỡ các nhóm đối tượng phụ nữ trong cuộc sống. Để thực hiện dự án 'khó khăn' Top 60 sẽ lần lượt được chia thành 6 nhóm nhỏ để tự lên ý tưởng và thuyết trình trước hội đồng giám khảo.

Xuất hiện với vai trò là người đồng hành, hướng dẫn các thí sinh Hoàng Thùy cũng đưa ra những nhận định và góp ý cho các đàn em ở thử thách mang tính cộng đồng lần này.

Tôi vì cộng đồng - Woman for woman là một thử thách được đánh giá là khó với tất cả các thí sinh khi dự án phải vừa đảm bảo tính khả thi để huy động được nhà đầu tư rót vốn vừa đảm bảo tính nhân văn - giúp đỡ những người phụ nữ gặp khó khăn trong cuộc sống. Ở mỗi thử thách được chia đều cho 6 leader đều mang những thông điệp riêng, truyền tải năng lượng sống tích cực - qua đây cũng đánh thức vẻ đẹp của lòng trắc ẩn với trái tim đầy dũng cảm của các người đẹp.

Nhóm Diana tại những hoạt động mở đường tìm kiếm việc làm cho người chuyển giới cũng như cộng đồng LGBT.

Nắm rõ tính thời sự về vấn đề việc làm với những mảng tối của cộng đồng LGBT - Diana Nguyễn chia sẻ: “Công việc hát lô tô chưa được ổn định”, nhóm cô quyết định đánh mạnh vào vấn đề giáo dục với dự án Thành lập trường đào tạo và môi giới việc làm cho người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói riêng. Với sự đầu tư nghiêm túc cho dự án tâm huyết, nhóm Diana Nguyễn đưa ra những con số biết nói: “Ở Việt Nam có khoảng 300.000 đến 500.000 người chuyển giới, 45% bị từ chối việc làm, 13% kiếm sống bằng công việc ở những góc khuất”.

Cùng với sứ mệnh đi tìm lời giải cho bài toán làm sao để cộng đồng người chuyển giới được xã hội công nhận và được sống đúng với đam mê của mình. Việc đưa ra chiến lược cao tay như Diana Nguyễn chia sẻ: “Doanh thu chính sẽ được từ việc kinh doanh từ các khóa học, tổng chi phí để điều hành doanh nghiệp là 1 tỷ 88 triệu đồng bằng việc thành lập quỹ cờ lục sắc để tạo ra học bổng cho những người chuyển giới đã hết khả năng lao động”.

Hoàng Thùy rất tâm đắc với dự án mang tính giáo dục, cô cho rằng: “Chị thấy rất là thuyết phục, đặc biệt là ở tinh thần của cả nhóm”.

Ngược lại, hoa hậu Hương Giang lại bày tỏ quan điểm trái chiều. Thừa nhận rằng: “Mặc dù đánh giá rất cao việc cả nhóm nhận ra thế mạnh của cộng đồng LGBT là gì? Đào tạo công việc của các bạn ra sao? Và Giang đánh giá đây là ý tưởng tốt nhất. Tuy nhiên, các bạn không có sự chuẩn bị thật sự chu đáo”.

Hoa hậu đẹp nhất Châu á 2009 chia sẻ: “Chị lại hơi ngược với chị Hoàng Thùy, chị thấy bài của các em về ý nghĩa rất hay. Tuy nhiên, nó rất là mông lung và chị không thấy một kế hoạch kinh doanh gì khả thi ở đây hết. Đây giống như một bài ngồi máy lạnh để nghĩ ra thôi”.

Đứng trước sự phân bua chưa đi đến hồi kết, hoa hậu Ngọc Diễm lại có phần hơi nghiêng về quan điểm của Hoàng Thùy bằng việc cô rất ngưỡng mộ những cô gái đã đưa ra những ý tưởng rất thú vị và tầm nhìn lớn cho dự án. Không chỉ đưa ra những lời đánh giá khắt khe, Ngọc Diễm còn chứng tỏ bản lĩnh là một người phụ nữ có cái đầu lạnh nhưng trái tim vô cùng ấm áp khi dành cho cộng đồng LGBT những thông điệp tích cực: “Người chuyển giới không phải là một vấn đề xã hội mà là sự lựa chọn. Tuy nhiên, sự lựa chọn này khác thường nên bản thân họ có vấn đề về tâm lý. Họ mong muốn được thừa nhận và kì vọng xã hội sẽ gỡ cái tâm lí đó cho họ. Người mở rào cản tâm lí đó là chính họ. Hơn ai hết, mỗi người sinh ra đều có quyền tự do của mình. Bản thân họ phải là người làm chủ được cuộc đời của mình”.

Hoa hậu Ngọc Diễm đứng về phía Hoàng Thùy và đánh giá rất cao dự án quỹ Lục sắc của nhóm Diana Nguyễn.

Dự án Thành lập trường đào tạo và môi giới việc làm cho người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói riêng đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và nhà đầu tư. Việc đi đúng trọng tâm chủ đề cũng như truyền tải thông điệp nhân văn cho xã hội đã giúp nhóm của Diana Nguyễn chiến thắng ở thử thách lần này. Như vậy, với việc giành chiến thắng ở Tập 5 Tôi vì cộng đồng - Diana Nguyễn chính thức giữ vững phong độ thuyền trưởng khi cán đích ở vị trí thứ nhất bảng xếp hạng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất